Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Bộ Y tế kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Quảng Ninh

Cập nhật: 29/10/2021 | 9:27:10 AM

Ngày 28/10/2021, Đoàn kiểm tra của Bộ Y tế do đồng chí Nguyễn Văn Nhiên, Phó Chánh Thanh tra Bộ làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại Quảng Ninh về công tác phòng, chống dịch và tiêm chủng vắc xin Covid-19.

Đoàn công tác Bộ Y tế làm việc với ngành Y tế Quảng Ninh công tác phòng, chống dịch Covid-19 

Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Minh Tuấn, Phó Giám đốc Sở Y tế; các phòng ban chuyên môn của Sở và đại diện lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.
Gần hai năm qua, trước bối cảnh diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, tuy nhiên với sự vào cuộc hết sức tích cực của cả hệ thống chính trị, các cấp, các ngành, các địa phương và nhân dân trong tỉnh, đến thời điểm hiện tại, Quảng Ninh vẫn là địa bàn an toàn, ổn định, phát triển và là một trong những địa phương đứng tốp đầu cả nước về tỷ lệ tiêm vắc xin phòng Covid-19. Căn cứ tiêu chí phân cấp độ dịch, Quảng Ninh vẫn thuộc cấp 1, dịch bệnh phát sinh đã được kiểm soát ở trạng thái bình thường mới, tương ứng với địa bàn vùng xanh an toàn. Tỷ lệ tiêm vắc xin cho các đối tượng từ 18 tuổi trở lên đạt 95,41%; trong đó, các đối tượng tiêm đủ 02 mũi của tỉnh đạt 86,12%. Tỉnh cũng đã chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện để tiêm phòng vắc xin ngừa Covid-19 cho các đối tượng từ 12 đến 17 tuổi. Đối với việc thu dung điều trị, tỉnh đã tính đến phương án từ 5.000 đến 10.000 F0 tại cơ sở y tế, còn cơ sở cách ly tập trung đủ sức với hàng trăm nghìn người, đảm bảo sẵn sàng trong mọi tình huống.

Đoàn công tác Bộ Y tế kiểm tra việc bảo quản, xuất nhập vắc xin tại Trung tâm Y tế Hạ Long

Qua kiểm tra, giám sát thực tế tại một số đơn vị Y tế. Đoàn công tác Bộ Y tế ghi nhận, đánh giá cao công tác phòng, chống dịch và tiêm chủng vắc xin Covid-19 của các đơn vị. Đồng thời, đoàn yêu cầu các đơn vị cần tiếp tục tuyên truyền, phổ biến phòng, chống dịch; tiếp tục đẩy mạnh công tác tiêm chủng vắc xin Covid-19; tăng cường hoàn thiện các biên bản, hồ sơ giao nhận vắc xin, hồ sơ giao nhận chất thải y tế; chú ý thực hiện đầy đủ các nội dung trong phiếu khám sàng lọc và giấy chứng nhận tiêm chủng vắc xin Covid-19,…
Đại diện ngành Y tế Quảng Ninh, đồng chí Nguyễn Minh Tuấn, Phó Giám đốc Sở   tiếp thu những ý kiến đóng góp của đoàn công tác. Cùng với đó, trong thời gian tiếp theo ngành Y tế Quảng Ninh sẽ tiếp tục phát huy những thành tích và hiệu quả trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Đặc biệt là triển khai hiệu quả và an toàn chiến dịch tiêm phòng vắc xin Covid-19 cho trẻ từ 12-17 tuổi trên địa bàn tỉnh trong thời gian sắp tới. 
 

(Nguồn: Minh Khương-Ngọc Phượng)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014