Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

CDC Quảng Ninh chia sẻ kinh nghiệm triển khai lĩnh vực Quan trắc môi trường với CDC Vĩnh Phúc

Cập nhật: 8/11/2022 | 6:35:10 PM

Ngày 8/11/2022, Đoàn công tác CDC tỉnh Vĩnh Phúc đến tham quan, trao đổi kinh nghiệm triển khai lĩnh vực Quan trắc môi trường lao động tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Quảng Ninh.

Cán bộ CDC Quảng Ninh chia sẻ kinh nghiệm triển khai lĩnh vực Quan trắc môi trường lao động với đoàn công tác CDC Vĩnh Phúc

Là đơn vị thực hiện chức năng quản lý sức khỏe nghề nghiệp, an toàn vệ sinh lao động, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh đã được đầu tư nhiều trang thiết bị y tế hiện đại phục vụ khám, xét nghiệm các bệnh nghề nghiệp, quan trắc môi trường. Cùng với sự nỗ lực không ngừng học tập, nghiên cứu, sáng tạo CDC Quảng Ninh đã thực hiện được nhiều các xét nghiệm quan trắc, như: Đo bụi trong môi trường (bụi phóng xạ, bụi hạt, bụi hô hấp, bụi sợi Amiăng, bụi bông...), đo nhiệt độ, ẩm độ, vận tốc gió, bức xạ nhiệt, đo thông gió, bức xạ cực tím, độ ồn, phóng xạ, điện từ trường, các hơi khí độc, vi khuẩn không khí... và thực hiện các xét nghiệm về bệnh nghề nghiệp. Qua đó, góp phần đồng hành cùng với các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh quản lý, chăm sóc sức khỏe và đảm bảo các điều kiện làm việc cho người lao động.
Phát biểu tại buổi làm việc, Bác sĩ CKI Nguyễn Thị Thanh Hằng, Phó Giám đốc CDC tỉnh Vĩnh Phúc, trưởng đoàn công tác cho biết: Tỉnh Vĩnh Phúc có rất nhiều khu công nghiệp,  hiện tại có 8 khu công nghiệp và trong tương lại dự kiến sẽ phát triển lên 17 khu công nghiệp. Vì vậy, CDC Vĩnh Phúc mong muốn được chia sẻ kinh nghiệm từ CDC Quảng Ninh để phát triển năng lực về lĩnh vực Quan trắc môi trường đủ điều kiện đáp ứng với nhu cầu của các doanh nghiệp tại địa phương.

Tập thể cán bộ, lãnh đạo hai đơn vị chụp ảnh lưu niêm tại buổi làm việc

Thay mặt tập thể cán bộ nhân viên CDC Quảng Ninh, Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Dung, Phó Giám đốc bày tỏ sự vui mừng được đơn vị bạn đến tham quan, học tập và chia sẻ kinh nghiệm. Trong quá trình làm việc, CDC Quảng Ninh sẽ tạo điều kiện hỗ trợ và chia sẻ những kinh nghiệm trong hoạt động triển khai Quan trắc môi trường lao động của tỉnh Quảng Ninh để Đoàn công tác của CDC Vĩnh Phúc tham khảo, nắm bắt các vấn đề liên quan đến lĩnh vực này và làm tốt hơn nữa công tác y tế dự phòng, không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân.
 

(Nguồn: Hải Ninh - Tuấn Anh)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014