Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

CDC Quảng Ninh tổ chức Tập huấn tư vấn xét nghiệm HIV cho cán bộ y tế

Cập nhật: 5/10/2022 | 3:16:03 PM

Nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng trong việc tư vấn xét nghiệm HIV cho các bộ y tế, trong 3 ngày từ ngày 05 đến ngày 07/10/2022, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh tổ chức tập huấn và cấp chứng chỉ tư vấn xét nghiệm HIV cho 30 cán bộ y tế tuyến xã, huyện và bệnh viện trên địa bàn tỉnh.

Bác sỹ Lưu Thanh Hải – Trưởng khoa Phòng chống HIV.AIDS - CDC Quảng Ninh truyền đạt kiến thức tại lớp tập huấn

Đây là lớp tập huấn thứ 2 trong 4 lớp được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật chia cụm tổ chức trong năm 2022. Tại lớp tập huấn, các học viên đã được các giảng viên của CDC Quảng Ninh giới thiệu tổng quan về hoạt động tư vấn xét nghiệm HIV; Các chính sách, văn bản pháp luật liên quan đến người nhiễm HIV và tư vấn xét nghiệm HIV; Giới thiệu về xét nghiệm chẩn đoán nhiễm/mới nhiễm HIV; Quy trình và nội dung tư vấn trước, sau xét nghiệm HIV; Tư vấn xét nghiệm HIV cho nhóm người có hành vi nguy cơ cao và PNMT; Xử trí phơi nhiễm HIV do tai nạn rủi ro nghề nghiệp; Xét nghiệm Tải lượng HIV và Thông điệp “K = K”; Hệ thống cung cấp dịch vụ dự phòng, điều trị HIV/AIDS và quy trình chuyển tuyến, chuyển gửi các dịch vụ trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Tiến sĩ Vũ Quyết Thắng - Phó Giám đốc phụ trách CDC Quảng Ninh phát biểu khai mạc lớp tập huấn

Phát biểu tại lớp tập huấn, đồng chí Vũ Quyết Thắng – Phó giám đốc CDC Quảng Ninh cho biết, vai trò của công tác tư vấn và xét nghiệm HIV rất quan trọng, nhất là trong bối cảnh dịch COVID-19 và một số dịch bệnh mới vẫn đang có những diễn biến phức tạp như hiện nay, tập huấn kiến thức về tư vấn, xét nghiệm HIV giúp các học viên nắm vững kỹ năng để áp dụng triển khai có hiệu quả tại cơ sở trong thời gian tới.
Tính tới hết tháng 06/2022, Quảng Ninh ghi nhận 5.720 người nhiễm HIV còn sống trên địa bàn tỉnh, phát hiện mới trong 6 tháng đầu năm là 77 người trên 13/13 huyện, thị, thành phố, 169/177 xã, phường, thị trấn. Trong đó, tỉ lệ người lớn đang nhận thuốc ARV để điều trị đạt 99,3%.
Hiện những bệnh nhân nhiễm HIV đang được sự quản lý, hỗ trợ của lực lượng chức năng, cơ sở y tế tại địa phương. Với sự nỗ lực thực hiện tốt công tác giám sát, chỉ đạo tuyến của khoa Phòng chống HIV/AIDS – CDC Quảng Ninh phối hợp cùng công tác truyền thông, tư vấn xét nghiệm, tự xét nghiệm tại cộng đồng, những người nhiễm HIV trên địa bàn tỉnh được phát hiện và điều trị kịp thời, phòng tránh khả năng lây nhiễm ra cộng động.

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014