Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra, động viên cán bộ CDC Quảng Ninh

Cập nhật: 30/1/2021 | 11:48:14 PM

Chiều 30/1, đồng chí Nguyễn Tường Văn, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra, động viên tinh thần phòng, chống dịch Covid-19 tại Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh (CDC) Quảng Ninh. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các ngành liên quan.

Đồng chí Nguyễn Tường Văn, Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà, khích lệ tinh thần làm việc của cán bộ CDC Quảng Ninh.
Đồng chí Nguyễn Tường Văn, Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà, khích lệ tinh thần làm việc của cán bộ CDC Quảng Ninh.

Từ khi phát hiện ca nhiễm Covid-19 trên địa bàn tỉnh đến nay, bám sát sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh đã huy động tối đa nhân lực, vật lực, truy vết thần tốc và sàng lọc tất cả các trường hợp có yếu tố dịch tễ liên quan đến các ca nhiễm và nghi nhiễm Covid-19. Khả năng xét nghiệm Covid-19 tại đơn vị được khoảng trên 2.000 mẫu/ngày.

Tại Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh, hiện có các máy xét nghiệm có thể xét nghiệm từ 12-96 mẫu/lần, cùng với hệ thống tách chiết tự động. Sau 3-4 tiếng kể từ khi lấy mẫu có thể cho ra kết quả.

Tính đến nay, đã xét nghiệm được hơn 3.500 mẫu. Hiện còn hơn 1.100 mẫu đang thực hiện xét nghiệm.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh kiểm tra tại các phòng xét nghiệm của CDC Quảng Ninh.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh kiểm tra tại các phòng xét nghiệm của CDC Quảng Ninh.

Đồng chí Nguyễn Tường Văn, Chủ tịch UBND tỉnh, đánh giá cao tinh thần chủ động, trách nhiệm, không kể ngày đêm, nỗ lực thực hiện nhiệm vụ truy vết, xét nghiệm các trường hợp liên quan đến Covid-19 để có kết quả nhanh nhất của đội ngũ cán bộ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh.

Đồng chí khẳng định: Quảng Ninh là một trong những tỉnh có khối lượng xét nghiệm Covid-19 nhiều, song đạt được kết quả nhanh.

Trước tình hình dịch Covid-19 còn có nhiều diễn biến phức tạp, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh cần tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động trong công tác truy vết, sàng lọc tất cả các trường hợp có yếu tố dịch tễ liên quan đến các ca mắc, và nghi mắc Covid-19. Đồng thời, phân tích số liệu, đánh giá tình hình dịch Covid-19 để đưa ra các cảnh báo kịp thời. Cùng với đó, hỗ trợ các tuyến trong quá trình truy vết tại thực địa để đảm bảo các trường hợp có liên quan được cách ly và thực hiện lấy mẫu đúng theo quy định.

Cán bộ CDC Quảng Ninh nỗ lực không kể ngày đêm thực hiện truy vết, sàng lọc
Cán bộ CDC Quảng Ninh nỗ lực không kể ngày đêm thực hiện truy vết, sàng lọc tất cả các trường hợp có yếu tố dịch tễ liên quan đến các ca mắc và nghi mắc Covid-19.

(Nguồn: baoquangninh.com.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014