Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Cung cấp vắc-xin HIV với liều lượng nhỏ mang lại hiệu quả cao hơn

Cập nhật: 5/6/2019 | 7:55:38 AM

Các nhà khoa học tại Mỹ đã phát triển một chiến lược phân phối vắc-xin HIV nhằm tăng cường đáp ứng miễn dịch bảo vệ trong mô hình tiền lâm sàng.

Nghiên cứu công bố trên tạp chí Cell cho thấy việc cung cấp vắc-xin HIV với liều lượng nhỏ trong nhiều ngày giúp tạo ra phản ứng miễn dịch mạnh hơn so với việc tiêm vắc-xin HIV một mũi lớn.

HIV lây nhiễm vào các tế bào quan trọng trong hệ thống miễn dịch ở người, làm chết các tế bào này khiến hệ miễn dịch bị vô hiệu và cơ thể dần dần yếu đi tạo điều kiện cho các nhiễm trùng cơ hội.

Các nhà nghiên cứu đã tiến hành thử nghiệm hai phương pháp: Một là tiêm vắc-xin HIV một mũi lớn và hai là chia nhỏ liều lượng vắc-xin HIV, tiêm mỗi phần một ngày trong 12 ngày.

Kết quả cho thấy tiêm vắc-xin HIV kiểu truyền thống dẫn đến các phản ứng miễn dịch “có hại” do các kháng thể không trung hòa, trong khi tiêm vắc-xin theo phương pháp chia nhỏ liều lượng giúp thuốc được giải phóng chậm khiến các tế bào miễn dịch được kích hoạt dần dần, do đó các tế bào có nhiều thời gian ở lại các hạch bạch huyết và tinh chỉnh sức mạnh kháng thể cuối cùng tạo ra các kháng thể trung hòa có thể liên kết với các phần cấu trúc HIV hiệu quả.

Nghiên cứu cho thấy rằng việc thay đổi phương thức cung cấp vắc-xin chứ không phải vắc-xin có thể mang lại kết quả thành công rõ rệt. Các nhà nghiên cứu đang lên kế hoạch để làm các phương pháp phân phối vắc-xin HIV trở nên thiết thực cho việc sử dụng lâm sàng trên toàn thế giới.

(Nguồn: dantri.com.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014