Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Đảm bảo công tác cấp cứu, vận chuyển cấp cứu trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh

Cập nhật: 27/4/2019 | 2:34:41 PM

Chiều ngày 26/4/2019, Sở Y tế Quảng Ninh tổ chức họp trực tuyến triển khai công tác y tế, công tác cấp cứu, vận chuyển cấp cứu người bệnh trên địa bàn tỉnh dịp 30 /4 và 1/5. Đồng chí Nguyễn Trọng Diện, Giám đốc Sở Y tế chủ trì Hội nghị.

 Đồng chí Nguyễn Trọng Diện, Giám đốc Sở Y tế phát biểu chỉ đạo Hội nghị về công tác y tế phục vụ dịp lễ 30.4 và 1.5

Tại Quảng Ninh đợt nghỉ lễ 30/4 - 1/5, sẽ diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, du lịch khắp các địa phương trong tỉnh, cùng với đó là ngày nghỉ kéo dài nên nhiều người có kế hoạch đi thăm quan, du lịch, tổ chức kỷ niệm, gặp mặt, giao lưu,… Xác định lưu lượng người di chuyển đến Quảng Ninh sẽ đông hơn ngày thường. 
Để đảm bảo công tác y tế và công tác cấp cứu, vận chuyển cấp cứu người bệnh trên địa bàn, đồng chí Nguyễn Trọng Diện – Giám đốc Sở Y tế yêu cầu các đơn vị y tế phối hợp trong công tác phòng chống dịch bệnh và công tác cấp cứu ngoại viện trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.  Các bệnh viện, phòng khám bố trí nhân lực trực 4 cấp 24/24 giờ. Cán bộ trực phải bảo đảm quy chế thường trực cấp cứu, xử lý kịp thời các trường hợp cấp cứu, tai nạn giao thông, tai nạn sinh hoạt, ngộ độc thực phẩm. Các cơ sở khám chữa bệnh tuyệt đối không để xảy ra tình trạng thiếu thuốc chữa bệnh, bảo đảm điều trị cấp cứu kịp thời, hiệu quả cho người bệnh, đặc biệt không được làm chậm trễ hoặc từ chối bất cứ trường hợp cấp cứu,...
Cũng tại Hội nghị đồng chí Giám đốc Sở Y tế cho biết: Nhằm hỗ trợ, cung cấp thông tin rộng rãi cho các tổ chức cá nhân, nhân dân trên địa bàn tỉnh và du khách đến với Quảng Ninh dễ dàng nắm bắt, tiếp cận, sử dụng dịch vụ cấp cứu, vận chuyển cấp cứu ngoại viện được nhanh chóng, thuận lợi, an toàn, hiệu quả. Sở Y tế đã đưa vào khai thác, sử dụng chuyên mục “Thông tin thường trực cấp cứu và vận chuyển cấp cứu 24/7” trên trang thông tin điện tử Sở Y tế http://www.soytequangninh.gov.vn. Trong trang tin thường trực cấp cứu và vận chuyển cấp cứu 24/7 có số điện thoại của lãnh đạo, cán bộ y tế thường trực từ tuyến tỉnh đến tuyến huyện để hỗ trợ, giải quyết kịp thời các tình huống cấp cứu khẩn cấp, bảo đảm chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh và đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.

Chuyên mục "Thông tin cấp cứu và vận chuyển cấp cứu 24/7" trên công thông tin Sở Y tế.

Hiện tại, trên Cổng thông tin điện tử tỉnh, Trung tâm truyền thông tỉnh, Website của Sở Y tế tỉnh, Sở Thông tin Truyền thông, 23 đơn vị y tế trực thuộc tỉnh Quảng Ninh đã đăng tải “Thông tin thường trực cấp cứu và vận chuyển cấp cứu 24/7”. Khi gặp nạn, cần được cấp cứu, người dân có thể tra cứu số điện thoại của đơn vị thường trực cấp cứu gần nhất để gọi trợ giúp, kịp thời sơ cấp cứu. 

(Nguồn: Minh Khương)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014