Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Đoàn chuyên gia của WHO làm việc tại Quảng Ninh

Cập nhật: 24/10/2019 | 8:29:17 AM

Ngày 23/10/2019, Đoàn chuyên gia của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã đến thăm và làm việc tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Ninh để tìm hiểu tình hình tiêm chủng vắc xin sởi và giám sát bệnh sởi, rubella.

Đoàn chuyên gia WHO thăm phòng xét nghiệm đạt chuẩn ISO 17025-2005 thuộc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh

Thời gian qua, công tác tiêm chủng mở rộng trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã được tích cực đẩy mạnh. Từ năm 2013 đến nay, tỉnh đã triển khai nhiều chiến dịch như tiêm vắc xin mở rộng cho trẻ từ 1 -14 tuổi, 15-17 tuổi và tiêm bổ sung vắc xin cho trẻ từ 1-5 tuổi vùng nguy cơ cao. Năm 2016 tỷ lệ tiêm chủng của tỉnh đạt trên 95%, số ca mắc sởi giảm rõ rệt. Năm 2017 toàn tỉnh không ghi nhận ca mắc sởi. Trong 9 tháng đầu năm 2019, số ca mắc sởi có xu hướng gia tăng, tập trung nhiều ở các đối tượng là người lớn, trẻ chưa đến tuổi tiêm chủng, hoặc trẻ đến tuổi tiêm chủng nhưng không tiêm hay tiêm không đủ mũi. Tuy nhiên, các ổ dịch đều được khoanh vùng và xử lý kịp thời, không để bùng phát thành dịch. Đối với công tác giám sát, Quảng Ninh đã thiết lập được một hệ thống từ tuyến tỉnh đến cơ sở theo quy trình. Các đơn vị luôn chủ động trong công tác giám sát, lấy mẫu xét nghiệm. Các ca bệnh đều được phát hiện sớm nhờ giám sát dựa vào sự kiện (EBS). Ngoài ra, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Ninh còn có hệ thống phòng xét nghiệm đạt chuẩn ISO 15189-2012, ISO 17025-2005 có thể xét nghiệm, chẩn đoán chính xác nhiều dịch bệnh, trong đó có bệnh sởi, rubella.
Qua thực tế khảo sát, Đoàn chuyên gia đánh giá cao hệ thống giám sát, xét nghiệm sởi của Quảng Ninh. Dự kiến trong thời gian tới Đoàn sẽ có những phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh để triển khai các kế hoạch về sàng lọc tiêm chủng vắc xin sởi tại các địa phương trên địa bàn tỉnh.
 

(Nguồn: Ngọc Phượng)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014