Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Đoàn chuyên gia Y tế Đài Loan thăm quan, chia sẻ hợp tác tại CDC Quảng Ninh

Cập nhật: 25/9/2018 | 9:17:27 AM

Sáng ngày 24/9/2018, Trong chuyến thăm và làm việc tại Quảng Ninh, Đoàn công tác của CDC Đài Loan và BV Vạn Phương TP Đài Bắc do ông Po-Wei làm Trưởng đoàn đã đến thăm CDC Quảng Ninh. Tiếp đoàn có lãnh đạo phòng nghiệp vụ Y, Sở Y tế; Các đồng chí trong Ban Giám đốc và lãnh đạo khoa phòng CDC Quảng Ninh.

Đồng chí Vũ Quyết Thắng, Phó Giám đốc CDC Quảng Ninh giới thiệu mô hình hoạt động CDC Quảng Ninh tại buổi làm việc
Đồng chí Vũ Quyết Thắng, Phó Giám đốc Trung tâm thay mặt Ban Giám đốc giới thiệu tổng quan về CDC Quảng Ninh. CDC Quảng Ninh được thành lập trên cơ sở hợp nhất 5 trung tâm thuộc lĩnh vực y tế dự phòng tuyến tỉnh gồm: Trung tâm Y tế dự phòng; Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản; Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS; Trung tâm Truyền thông – giáo dục sức khỏe và Trung tâm Phòng chống bệnh xã hội. Trung tâm hiện là đơn vị hạng I có trên 170 cán bộ, nhân viên; trong đó trên 70% cán bộ, nhân viên có trình độ đại học trở lên. Hàng năm, trung tâm đã cử các cán bộ đi đào tạo, bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ, chuyên môn ở trong và ngoài nước. Trong đó, Phòng xét nghiệm của Trung tâm đạt an toàn sinh học cấp II, vận hành theo tiêu chuẩn ISO. Trung tâm đã triển khai nhiều kỹ thuật sinh học phân tử, đột biến gen để phục vụ công tác chẩn đoán dịch bệnh: Cúm A(H5N1), cúm A(H7N9), Mesr-CoV, Ebola, Zika, tay chân miệng, rubella, sốt xuất huyết, sởi... được các Bộ: Y tế, NN&PTNT, KH&CN, TN&MT chỉ định là phòng xét nghiệm quản lý nhà nước về lĩnh vực thực phẩm, kiểm nghiệm thức ăn chăn nuôi, kiểm nghiệm lĩnh vực hoá và vi sinh, kiểm nghiệm trong lĩnh vực môi trường.
Đoàn chuyên gia Y tế Đài Loan thăm quan phòng Xét nghiệm Hóa Sinh đạt chuẩn ISO 17025-2005 của CDC Quảng Ninh
Trao đổi chuyên môn tại phòng Xét nghiệm Vi sinh- Huyết học đạt chuẩn ISO 15189-2012
Ông Po-Wei đại điện đoàn cán bộ Y tế Đài Loan cảm ơn sự đón tiếp chu đáo và trọng thị của CDC Quảng Ninh dành cho đoàn công tác
Sau khi thăm quan thực tế tại khoa Hóa sinh, Vi sinh huyết học, Phòng tiêm Safo và nghe báo cáo của lãnh đạo CDC Quảng Ninh. Đoàn đánh giá cao việc đầu tư trang thiết bị cũng như nguồn nhân lực của của Trung tâm, đặc biệt là trang thiết bị của hệ thống xét nghiệm hiện đại. Thay mặt đoàn, ông Po-Wei đã cảm ơn sự đón tiếp chu đáo của CDC Quảng Ninh và hy vọng trong thời gian tới sẽ có dịp trao đổi, chia sẻ, học tập về hoạt động chuyên môn với các khoa xét nghiệm của Trung tâm kiểm soát bệnh tật Quảng Ninh.

(Nguồn: Minh Khương - Thái Hoàn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014