Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Đoàn công tác của Bộ Xây dựng làm việc tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Ninh

Cập nhật: 3/12/2019 | 9:14:44 AM

Ngày 02/12/2019, Đoàn công tác do Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Ninh về công tác kiểm soát chất lượng nước trên địa bàn. Tiếp và làm việc với Đoàn có Ban Giám đốc và trưởng/phó khoa phòng liên quan của Trung tâm.

Đoàn công tác thăm phòng xét nghiệm của Trung tâm

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Ninh là đơn vị y tế dự phòng hạng I của tỉnh. Trung tâm có hệ thống phòng xét nghiệm đạt chuẩn ISO 15189-2012, ISO 17025-2005 có thể triển khai được nhiều kỹ thuật xét nghiệm về sinh học phân tử phục vụ công tác chẩn đoán dịch bệnh; kỹ thuật xét nghiệm về môi trường, y học lao động, nước, thực phẩm,…Hiện Trung tâm đã thực hiện được 97/99 chỉ tiêu xét nghiệm nước theo Thông tư 41/2018-TT-BYT ngày 14/12/2018 của Bộ Y tế về “Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia và quy định kiểm tra, giám sát chất lượng nước sạch sử dụng cho mục đích sinh hoạt”. Trong giai đoạn 2016 – 2019, Trung tâm đã phối hợp với các đơn vị triển khai có hiệu quả công tác quản lý, giám sát chất lượng nước trên địa bàn. Kết quả các đợt khảo sát cho thấy, tại các nhà máy, xí nghiệp nước cơ bản đều sạch sẽ, thoáng mát và đảm bảo các quy định hiện hành. Năm 2019, Trung tâm đã triển khai xét nghiệm được 140 mẫu nước, trong đó có 132 mẫu đạt quy chuẩn, đạt tỷ lệ 94,2%. Để đảm bảo chất lượng nước trên địa bàn tỉnh, Trung tâm đã có nhiều giải pháp tích cực như: khuyến cáo vệ sinh ngoại cảnh, vệ sinh nguồn nước tại các đơn vị cấp nước, các hộ gia đình; tư vấn kịp thời với những cơ sở có nguồn nước có giá trị độ pH thấp, mang tính axit; khuyến cáo việc sử dụng máy lọc nước đảm bảo quy chuẩn với những hộ gia đình dùng nước giếng khoan, giếng đào,…
Tại buổi làm việc, Đoàn công tác đã đi khảo sát thực tế tại Khoa vi sinh – Huyết học và Khoa Hóa sinh. Đoàn đánh giá cao hệ thống xét nghiệm của Trung tâm và mong muốn Trung tâm tiếp tục duy trì công tác xét nghiệm, giám sát chất lượng nước để đảm bảo các nguồn nước sạch phục vụ người dân trên địa bàn tỉnh.
 

(Nguồn: Ngọc Phượng - Minh Khánh)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014