Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Đoàn công tác của Bộ Y tế tìm hiểu mô hình thực hiện cơ chế một cửa liên thông tại Quảng Ninh

Cập nhật: 23/5/2019 | 7:30:32 PM

Ngày 23/5/2019, Đoàn công tác của Bộ Y tế do TS. Hà Anh Đức, Phó Chánh văn phòng Bộ làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại Sở Y tế và Trung tâm Hành chính công (TTHCC) tỉnh Quảng Ninh để tìm hiểu mô hình thực hiện cơ chế một cửa liên thông.

Đồng chí Nguyễn Trọng Diện, Giám đốc sở Y tế Quảng Ninh  giới thiệu mô hình một  cửa liên thông của ngành Y tế Quảng Ninh tại Trung tâm Hành chính công tỉnh với đoàn công tác của Bộ Y tế

Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Trọng Diện, Giám đốc Sở Y tế, đồng chí Nguyễn Hải Vân, Phó Giám đốc TTHCC tỉnh; đại diện lãnh đạo Văn phòng Sở, Phòng Quản lý hành nghề Y – Dược tư nhân và Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm thuộc Sở Y tế.
Hiện nay, Sở Y tế Quảng Ninh đang thực hiện quản lý 169 thủ tục hành chính, trong đó có 122 thủ tục hành chính được đưa vào giải quyết tại TTHCC tỉnh, 47 thủ tục giải quyết tại các đơn vị, cơ sở; 100% thủ tục hành chính đưa vào TTHCC tỉnh đều được cung ứng ở dịch vụ công trực tuyến mức độ 3. Cùng với đó, việc cắt giảm thời gian giải quyết thủ tục hành chính luôn được Sở Y tế đặc biệt quan tâm, bình quân các thủ tục giảm từ 30 đến 50% thời gian giải quyết so với quy định của Trung ương, cá biệt có những thủ tục được cắt giảm tới 70% thời gian. Đồng thời, Sở Y tế đã ủy quyền cho cán bộ tiếp nhận hồ sơ tại TTHCC tỉnh ký duyệt kết quả giải quyết thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý. Ngoài ra, tất cả các cơ sở y tế trực thuộc đều thực hiện đơn giản hoá các thủ tục hành chính, các quy trình khám, chữa bệnh và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin như sử dụng chữ ký điện tử, sử dụng phần mềm quản lý bệnh viện, phần mềm quản lý khám chữa bệnh HIS, RIS, PACS,...góp phần rút ngắn thời gian chờ đợi đem lại sự hài lòng cho người dân.
Trao đổi tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hải Vân, Phó giám đốc Trung tâm Hành chính công tỉnh cũng cho biết: Quảng Ninh đã cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 đối với 990 thủ tục hành chính, đạt 71,1%. Ngành Y tế là một trong những ngành điển hình trong tỉnh giải quyết nhanh các thủ tục hành chính, riêng trong năm 2018 ngành Y tế đã giải quyết 2.444 thủ tục, 100% các thủ tục được giải quyết đúng hẹn và trước hẹn. Hiện nay, để nâng cao chất lượng cải cách thủ tục hành chính, tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp như thẩm định, phê duyệt, trả kết quả tại chỗ theo 5 bước; 15 sở, ban, ngành đăng ký con dấu thứ 2 để sử dụng tại TTHCC tỉnh; triển khai tổng đài giải đáp thắc mắc tại TTHCH tỉnh cho người dân; triển khai hệ thống SMS tự động nhắn tin miễn phí qua các mạng di động thông báo tình trạng giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính cho tổ chức, người dân; triển khai trả kết quả bằng chữ ký số; phối hợp với Ngân hàng Vietcombank cung ứng dịch vụ thanh toán lệ phí, chi phí trực tuyến.

Ts. Hà Anh Đức, Phó Chánh văn phòng Bộ Y tế phát biểu, thảo luận tại Trung tâm Hành chính công tỉnh Quảng Ninh 

Cũng tại buổi làm việc, Đoàn đã thảo luận để làm rõ hơn một số nội dung về quy trình duyệt hồ sơ tại TTHCC tỉnh; vấn đề phân cấp, phân quyền trong giải quyết các thủ tục hành chính và việc kết nối các dịch vụ công trực tuyến,…
 

(Nguồn: Ngọc Phượng - Thái Hoàn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014