Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Đoàn công tác Sở Y tế tỉnh Phú Yên làm việc tại Quảng Ninh

Cập nhật: 15/1/2019 | 7:15:42 PM

Ngày 15/1/2019, Đoàn công tác của Sở Y tế tỉnh Phú Yên do Bs Phạm Minh Hữu, Phó Giám đốc Sở làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại Sở Y tế Quảng Ninh về công tác y tế trường học (YTTH).

Bác sĩ Nguyễn Trong Diện Giám đốc Sở Y tế Quảng Ninh và bác sĩ Phạm Minh Hữu Phó giám đốc Sở Y tế Phú Yên trao đổi kinh nghiệm hoạt động công tác tại buổi làm việc
Tiếp và làm việc với Đoàn về phía ngành Y tế Quảng Ninh có Bs Nguyễn Trọng Diện, Giám đốc Sở Y tế; các đồng chí trong Ban giám đốc; lãnh đạo các phòng chức năng của Sở và lãnh đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật.
Trong những năm qua, Sở Y tế Quảng Ninh đã tham mưu cho Tỉnh trong công tác chỉ đạo và triển khai kịp thời các Chương trình Y tế học đường. Đồng thời, ngành Y tế còn phối hợp với ngành Giáo dục để chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác YTTH và hướng dẫn các địa phương, các trường học thực hiện các nhiệm vụ, kế hoạch đề ra. Hàng năm, 100% các trường tổ chức khám sức khoẻ cho học sinh, 100% các tai nạn thương tích được cán bộ YTTH phối hợp với Trạm Y tế xử trí tại chỗ hoặc chuyển tuyến kịp thời; tỷ lệ học sinh – sinh viên tham gia BHYT tăng dần qua các năm, đến năm 2017-  2018 đạt gần 98%. Các chiến dịch, chương trình y tế học đường như tiêm chủng vắc xin, nha học đường, dinh dưỡng, phòng chống HIV/AIDS, chăm sóc sức khoẻ sinh sản vị thành niên,…được triển khai có hiệu quả, góp phần nâng cao sức khoẻ cho trẻ học đường và học sinh – sinh viên. Bên cạnh đó, công tác bố trí nhân lực YTTH tại các địa phương cũng có nhiều chuyển biến tích cực, đặc biệt sau khi thực hiện Kết luận số 38-KL/TU về chuyển chức năng, nhiệm vụ của YTTH về Trạm Y tế xã từ  năm học 2017 -2018 đến nay, các đầu mối chuyên trách về YTTH đã thu gọn lại, toàn tỉnh còn 350 nhân viên YTTH chuyên trách/633 trường (trước đây là 638 nhân viên YTTH/652 trường); số nhân viên hưởng lương từ ngân sách giảm còn 283 nhân viên/633 trường và lựa chọn, chuẩn hoá được nhân viên YTTH chuyên trách. 
Tại buổi làm việc, các đại biểu đã cùng nhau trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về công tác YTTH, vấn đề thu hút, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và quản lý tài chính ngành Y tế,...
Phát biểu tại buổi làm việc, Bs Phạm Minh Hữu, Phó Giám đốc Sở  Y tế tỉnh Phú Yên đánh giá cao công tác quản lý, chỉ đạo của Sở Y tế Quảng Ninh trên tất cả các lĩnh vực. Thay mặt đoàn công tác, Bs Phạm Minh Hữu gửi lời cảm ơn Sở Y tế Quảng Ninh đã tạo điều kiện thuận lợi cho đoàn thăm quan, học tập, trao đổi kinh nghiệm. Đây cũng là dịp để kết nối giữa ngành Y tế tỉnh Phú Yên với ngành Y tế tỉnh Quảng Ninh trong những năm tiếp theo.

(Nguồn: Mạnh Hùng - Ngọc Phượng)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014