Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Đoàn thanh niên Sở Y tế chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19

Cập nhật: 27/3/2020 | 4:26:23 PM

Hưởng ứng tháng thanh niên trong tình hình dịch bênh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, Đoàn thanh niên Sở Y tế đã xung kích, triển khai nhiều hoạt động thiết thực, có ý nghĩa nhằm chung tay với cấp ủy, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Ninh đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Đoàn viên thanh niên Sở Y tế tham gia hiến máu tình nguyên

Với số lượng gần 700 đoàn viên, cũng là lực lượng nòng cốt tham gia phòng chống dịch bệnh Covid-19, trên tinh thần đó các đoàn viên thanh niên đã tích cực tham gia các hoạt động cụ thể phòng chống dịch bệnh Covid-19. Trong tháng Đoàn thanh niên Sở Y tế đã phối hợp với các UBND phường trên địa bàn TP Hạ Long để khám sàng lọc, theo dõi sức khỏe và khai báo thông tin y tế cho trên 300.000 dân. Tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện tại Bệnh viện sản nhi Quảng Ninh. Phát động đến tất cả các đoàn viên Thanh niên, các chi đoàn tham gia nhắn tin gửi 1407 ủng hộ chống dịch Covid-19. Tham gia chương trình chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid 19 tại xã Lê Lợi và xã Vũ Oai, tặng 500 chai nước rửa tay khô. Tổ chức các đợt tập huấn phổ biến đến tập thể, Đoàn viên thanh niên về các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Tổ chức cho Đoàn viên thanh niên dọn vệ sinh tại cơ quan, khử khuẩn, khử trùng cho các khoa phòng đảm bảo môi trường đơn vị xanh - sạch - đẹp,...
Anh Nguyễn Thành Công, đoàn viên thanh niên Sở Y tế cho biết: bản thân tôi là một bác sĩ, đồng thời cũng là một đoàn viên thanh niên của Sở Y tế, vì vậy tôi xác định được trách nhiệm của bản thân mình phải luôn cố gắng để nâng cao hơn nữa năng lực chuyên môn, đồng thời tích cực tham gia các hoạt động, phong trào của đoàn thanh niên Sở Y tế, góp một phần sức lực chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Đoàn thanh niên Sở Y tế tổ chức hỗ trợ, chia sẻ công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh

Đặc biệt nhằm kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, ngày 25/3, Đoàn Thanh niên Sở Y tế Quảng Ninh đã tổ chức quyên góp quà, nước sát khuẩn, thực phẩm bổ sung dinh dưỡng với giá trị gần 50 triệu đồng để tặng cho các cán bộ, nhân viên y tế tuyến đầu trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Đồng chí Phạm Thị Hương, Bí thư đoàn thanh niên Sở Y tế cho biết: trong những tháng tiếp theo, đoàn thanh niên Sở Y tế sẽ tiếp túc bám sát chỉ đạo của tỉnh, Sở Y tế, tình hình dịch Covid-19 để tổ chức, triển khai các hoạt động, trong đó chú trọng vào công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức và khám chữa bệnh, cấp phát thuốc cho người dân.
Với nhiều cách làm hiệu quả, thiết thực, Đoàn thanh niên Sở Y tế đã phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên trong việc chung tay phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.
 

(Nguồn: Công Sơn - Thái Hoàn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014