Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Đồng loạt thực hiện khai báo y tế toàn dân lần thứ 4

Cập nhật: 8/5/2021 | 8:02:35 PM

Thực hiện chỉ đạo của Thường trực Tỉnh uỷ và Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch tỉnh, 13/13 địa phương trên địa bàn tỉnh đã nhanh chóng triển khai việc khai báo y tế toàn dân lần thứ 4 để lập hồ sơ quản lý, theo dõi sức khỏe cho người dân một cách có hệ thống và phòng, chống sự lây lan của dịch bệnh.

Cán bộ y tế phường Trưng Vương hướng dẫn khai báo y tế tại nhà cho người dân.
Cán bộ y tế phường Trưng Vương (TP Uông Bí) hướng dẫn người dân thực hiện khai báo y tế tại nhà.

Tại TP Uông Bí, việc thực hiện việc khai báo y tế toàn dân đã được triển khai quyết liệt, mạnh mẽ với các biện pháp, hình thức phù hợp, thuận tiện nhất cho người dân. Theo đó, TP Uông Bí đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, BCĐ phòng chống dịch bệnh các xã, phường triển khai tích cực việc thực hiện khai báo y tế toàn dân.

Bà Nguyễn Thị Thanh Đoàn, Trưởng phòng Y tế TP Uông Bí, cho biết: Trên địa bàn TP Uông Bí có trên 120.000 dân, chúng tôi đã triển khai vận động người dân khai báo y tế qua tờ khai và qua ứng dụng khai báo y tế tới 10/10 xã, phường trên địa bàn. Với việc triển khai nhanh chóng, đồng bộ, dự kiến đến hết ngày 8/5, thành phố sẽ đạt được khoảng 30% người dân khai báo. Cùng với đó, trong quá trình tổng hợp thông tin khai báo chúng tôi sẽ thực hiện song song sàng lọc các đối tượng đi từ vùng dịch, nơi có dịch về để có phương án đưa vào cách ly tập trung, cách ly tại nhà theo đúng quy định.

Tới nay, việc thực hiện khai báo y tế đã được TP Uông Bí triển khai sâu rộng trong các xã, phường, tổ, khu trên địa bàn với phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà” để đảm bảo không bỏ sót một ai. Lực lượng y tế các xã, phường đã tăng cường phối hợp với các lực lượng chức năng trên địa bàn tới từng nhà để phát tờ khai và thực hiện tuyên truyền qua loa phát thanh, khuyến khích người dân thực hiện khai báo y tế qua ứng dụng khai báo y tế điện tử.

Cán bộ y tế phường Nam Khê phát tờ khai y tế và hướng dẫn người dân thực hiện khai báo y tế theo đúng quy định.
Cán bộ y tế phường Nam Khê, TP Uông Bí, phát tờ khai y tế và hướng dẫn người dân thực hiện khai báo y tế theo đúng quy định.

Anh Nguyễn Huy Chuyên, tổ 32, khu 5, phường Trưng Vương, TP Uông Bí, cho biết: Đây đã là lần thứ 4 thực hiện khai báo y tế toàn dân nên người dân chúng tôi hết sức chấp hành và khai báo trung thực. Qua tuyên truyền, vận động của chính quyền bản thân tôi đã thực hiện khai báo y tế trung thực qua ứng dụng bluezone theo đúng yêu cầu. Ngoài việc khai báo y tế, gia đình tôi cũng thực hiện nghiêm thông điệp “5K” của Bộ Y tế và không ra khỏi nhà khi không thực sự cần thiết để đảm bảo sức khỏe. Tôi thấy, việc khai báo y tế trong thời điểm này là hết sức cần thiết và cần được chấp hành nghiêm chỉnh khi mà dịch bệnh Covid-19 đang có những diễn biến hết sức phức tạp với nhiều ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Chị Lương Thị Bích Thủy, cán bộ  y tế phường Trưng Vương, TP Uông Bí, cho biết: Tới nay, chúng tôi đã triển khai việc khai báo y tế được khoảng 30% tổng số dân trên địa bàn. Tiến hành sàng lọc và đưa đi cách ly tập trung 10 người về địa phương từ địa phương có dịch và cách ly tại nhà 5 hộ gia đình trở về địa phương từ vùng có dịch.

Tới nay, cùng với Uông Bí, ngay trong buổi sáng 8/5, tất cả các địa phương trên địa bàn tỉnh đã đồng loạt triển khai đồng bộ việc khai báo y tế toàn dân lần thứ 4 bằng các hình thức phù hợp, thuận tiện nhất cho nhân dân với quyết tâm phấn đấu hoàn thành trước ngày 10/5/2021 theo chỉ đạo của tỉnh.

Cán bộ y tế hướng dẫn người dân thực hiện khai báo y tế qua
Cán bộ y tế hướng dẫn người dân thực hiện khai báo y tế qua ứng dụng khai báo y tế điện tử.

Hiện ở trong nước đã có 17/63 địa phương, bao gồm cả một số tỉnh lân cận Quảng Ninh như: Hà Nội, Hải Dương, Lạng Sơn, Hưng Yên, Bắc Ninh, Thái Bình, Vĩnh Phúc,…và một số bệnh viện tuyến Trung ương đã ghi nhận các ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, do vậy nguy cơ mầm bệnh xâm nhập vào địa bàn tỉnh Quảng Ninh là rất lớn. Chính vì vậy, việc thực hiện truy vết cũng như khai báo y tế toàn dân là việc làm hết sức cần thiết và cần được triển khai nhanh chóng trong thời điểm này để đảm bảo cho công tác phòng, chống dịch bệnh.

Cùng với triển khai việc khai báo y tế để lập hồ sơ quản lý, theo dõi sức khỏe toàn dân, UBND tỉnh cũng nhấn mạnh hàng loạt giải pháp các địa phương cần tiếp tục tập trung trong công tác phòng, chống dịch, như: Tăng cường hoạt động của các tổ tự quản phòng, chống dịch tại các tổ dân, thôn, khu phố; tuyên truyền, vận động, nhắc nhở nhân dân các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định tại từng hộ gia đình; các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, địa phương kích hoạt cơ chế phòng chống dịch Covid-19 ở mức cao nhất; nắm chắc diễn biến tình hình, tích cực, chủ động ngăn chặn, phát hiện dịch bệnh từ xa, từ sớm, từ cơ sở, triển khai đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả Chỉ thị số 09-CT/TU, ngày 03/5/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các biện pháp phòng, chống dịch của Trung ương, của tỉnh theo nguyên tắc “3 trước”, “4 tại chỗ”, phấn đấu thực hiện thành công “mục tiêu kép”, đặc biệt là bảo đảm tuyệt đối an toàn cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

(Nguồn: baoquangninh.com.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014