Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Giám sát chặt chẽ yếu tố dịch tễ đối với người ra, vào Quảng Ninh từ các vùng có yếu tố lây lan Covid-19

Cập nhật: 1/4/2020 | 11:07:35 AM

Chiều ngày 30/3, Đoàn Công tác do đồng chí Nguyễn Minh Tuấn, Phó giám đốc Sở Y tế, Phó trưởng Tiểu ban Giám sát của Tỉnh, Trưởng tiểu ban Giám sát công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Ngành Y tế đã đi kiểm tra hoạt động của các Chốt Kiểm soát liên ngành phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Tiểu ban giám sát kiểm tra tại quốc lộ 10, phướng Phương Nam, TP Uông Bí 

Tại Chốt Kiểm soát liên ngành tại Cầu Bạch Đằng trên cao tốc Hải Phòng - Quảng Ninh, đồng chí đã kiểm tra thực tế việc triển khai quy trình giám sát của các lực lượng tại Chốt. Theo đó, Tổ công tác tại đây đã nghiêm túc thực hiện việc kiểm soát, giám sát sức khỏe, hướng dẫ thực hiện khai báo y tế đối với người dân khi di chuyển từ vùng có yếu tố lây lan dịch bệnh, giám sát phương tiện tham gia vận chuyển khách công cộng đi và đến Quảng Ninh theo Văn bản số 1657/UBND-DL1 ngày 17/3/2020 của UBND tỉnh Quảng Ninh và hướng dẫn quy trình chuyên môn của Ngành Y tế nhằm đảm bảo cao nhất công tác phòng ngừa nguy cơ có người dân có yếu tố lây nhiễm Covid-19 cao khi đến Quảng Ninh. Đồng chí cũng động viên và nhắc nhở thực hiện thực thi nhiệm vụ bên cạnh việc nỗ lực khắc phục khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ được giao cần tuyệt đối tuân thủ các quy trình chuyên môn, đảm bảo tuyệt đối an toàn sức khỏe cho toàn lực lượng.

Đo thân nhiệt cho người ra, vào Quảng Ninh tại chốt kiểm dịch y tế Cầu Bạch Đằng

Trước đó, nhằm ngăn chặn dịch Covid-19 xâm nhập vào địa bàn Quảng Ninh lây lan ra cộng đồng, từ ngày 18/3/2020, thực hiện chỉ đạo của Tỉnh, 5 địa phương là Đông Triều, Uông Bí, Quảng Yên, Hạ Long và Tiên Yên đã thành lập 10 chốt kiểm soát liên ngành đặt tại các cửa ngõ vào tỉnh; các địa phương cũng đã lập thêm các chốt tại các vị trí phù hợp để đảm bảo việc kiểm soát chặt chẽ người ra vào địa bàn. Sau 10 ngày triển khai, các chốt kiểm soát đã thực hiện tốt nhiệm vụ của mình, đã có 111.328 phương tiện và 218.130 người, thực hiện khai báo y tế cho trên 9000 lượt người đi về từ các địa phương, vùng có yếu tố nguy cơ dịch bệnh cao; đã phát hiện 8 trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh (có ho, sốt, khó thở và có yếu tố dịch tễ) để đưa ngay vào cơ sở y tế trên địa bàn cách ly theo dõi. Các kết quả này đã góp phần không nhỏ vào cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.
Trên cơ sở nắm bắt thực tế, Đoàn Công tác sẽ tổng hợp tình hình, đề xuất với tỉnh tiếp tục có cấc giải pháp trong thời gian tới.

(Nguồn: Minh Khánh)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014