Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Hiệu quả khám chữa bệnh bảo hiểm y tế tại Trạm Y tế phường Phương Đông

Cập nhật: 10/10/2019 | 9:49:28 AM

Theo báo cáo của trạm y tế phường Phương Đông thành phố Uông Bí tỉnh Quảng Ninh, số người dân đến khám điều trị, tư vấn chăm sóc sức khỏe trong ngày trung bình từ 20 đến 30 lượt người, có những ngày có trên 50 lượt, trong đó hầu hết là người có thẻ BHYT. 9 tháng đầu năm 2019, Trạm đã tiến hành khám và điều trị cho trên 6.000 lượt bệnh nhân, trong đó khám BHYT là 6.000 lượt, khám y học cổ truyền gần 2.000 lượt và khám trẻ em dưới 15 tuổi là 1.000 trẻ.

Với 8 cán bộ y tế, mỗi người đảm nhiệm một công việc khác nhau nhưng mỗi người luôn xác định công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân là trách nhiệm, niềm vui và hạnh phúc của người thầy thuốc nên các cán bộ của trạm đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình trong công tác khám, chữa bệnh cũng như phòng bệnh. Mọi người đến khám và điều trị tại trạm đều cảm thấy thoải mái và yên tâm với tinh thần phục vụ chu đáo, tận tình của đội ngũ cán bộ ở trạm. 
Chia sẻ với chúng tôi, Bà Lê Thị Hiện, phường Phương Đông, TP Uông Bí cho biết: “Bà bị bệnh cao huyết áp, nên tuần nào cũng đến trạm y tế lĩnh thuốc uống, các cán bộ y tế ở đây nhiệt tình và ân cần chu đáo. Mặt khác, tôi có bảo hiểm y tế nên mọi chi phí khám chữa bệnh đều do bảo hiểm chi trả nên đi khám không phải mất tiền”.

Khám chữa bệnh cho bệnh nhân BHYT tại Trạm y tế phường Phương Đông, thành phố Uông Bí

Không chỉ làm tốt công tác khám, chữa bệnh cho người dân trên địa bàn phường, Trạm còn thực hiện tốt các chương trình quốc gia về y tế. Hằng năm có trên 95% trẻ em trong độ tuổi được tiêm chủng đầy đủ, được uống vitamin A, tư vấn dinh dưỡng. Vì vậy, tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng giảm qua từng năm. Công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình được quan tâm, phụ nữ mang thai được quản lý thai nghén, khám thai định kỳ và tiêm phòng uốn ván sơ sinh, uống bổ sung viên sắt phòng ngừa thiếu máu. Bên cạnh đó, Trạm còn làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh, truyền thông giáo dục sức khỏe, nâng cao nhận thức cho người dân về vệ sinh an toàn thực phẩm, triển khai các chương trình mục tiêu quốc gia về tiêm chủng mở rộng, các bệnh không lây nhiễm và bệnh lây nhiễm như tay chân miệng, sốt xuất huyết,…; đặc biệt, chú trọng tuyên truyền về các vấn đề phòng ngừa tệ nạn xã hội, tư vấn, chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, nhờ vậy mà ý thức của người dân được nâng lên đáng kể, sức khỏe người dân được cải thiện, góp phần tích cực trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống .
Bác sĩ Trần Công Hoành - Trạm trưởng, Trạm Y tế phường Phương Đông, TP Uông Bí cho biết: “Để nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, những năm qua Trạm luôn bám sát vào các nội dung hoạt động của ngành và địa phương như chủ động xây dựng kế hoạch phòng chống dịch bệnh, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, Dân số KHHGĐ. Tăng cường truyền thông để nâng cao nhận thức cho người dân phòng chống dịch bệnh, chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền cho người dân hiểu được lợi ích của việc khám, chữa bệnh BHYT lên trên 90% người dân đã và đang tham gia BHYT”.
 

(Nguồn: Minh Khương)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014