Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Hội nghị khoa học Phẫu thuật thần kinh miền Bắc lần thứ V và Hội nghị Điều dưỡng thần kinh

Cập nhật: 15/6/2019 | 10:33:21 PM

Trong hai ngày 14 và 15/6/2019, tại thành phố Hạ Long, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức phối hợp với Bệnh viện Bãi Cháy và Bệnh viên Đa khoa tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị khoa học Phẫu thuật thần kinh miền Bắc lần thứ V và Hội nghị Điều dưỡng thần kinh lần thứ IV.

Đồng chí Nguyễn Trọng Diện Giám đốc Sở Y tế Quảng Ninh tặng hoa chúc mừng Hội nghị

Tham dự hội nghị, có PGS.TS. Nguyễn Tiến Quyết - Phó chủ tịch Tổng hội  Y học Việt Nam, PGS.TS. Đồng Văn Hệ - Giám đốc Trung tâm Phẫu thuật thần kinh Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, các chuyên gia đầu ngành về phẫu thuật thần kinh và gần 500 cán bộ y tế trên toàn quốc. Về phía ngành Y tế tỉnh Quảng Ninh, đồng chí Nguyễn Trọng Diện – Giám đốc Sở Y tế đến dự, chúc mừng và phát biểu khai mạc hội nghị.
Hội nghị khoa học Phẫu thuật thần kinh miền Bắc lần thứ V với chủ đề “Tai biến và biến chứng trong phẫu thuật sọ não và phẫu thuật cột sống” và hội nghị Điều dưỡng thần kinh lần thứ IV với chủ đề “Những cải tiến mới trong chăm sóc bệnh nhân phẫu thuật thần kinh”. Tại hội nghị, các chuyên gia đầu ngành đã trình bày 71 báo cáo khoa học, nghiên cứu chuyên sâu trong lĩnh vực phẫu thuật và điều dưỡng thần kinh, các phương pháp điều trị mới tiên tiến, hiệu quả về phẫu thuật chấn thương sọ não, u não, các bệnh lý về mạch não, bệnh lý u tủy, hẹp ống sống, chấn thương cột sống, thoát vị đĩa đệm,...và các nghiên cứu về điều dưỡng: theo dõi chăm sóc bệnh nhân trước, sau phẫu thuật và hồi sức thần kinh, chăm sóc người bệnh phẫu thuật cột sống.
Theo các chuyên gia, những kỹ thuật mới được nghiên cứu và triển khai thực hiện đã tạo bước tiến vượt bậc của ngành phẫu thuật thần kinh, nhiều ca bệnh khó đã được điều trị khỏi, mang lại hy vọng cho các bệnh nhân không may mắc các bệnh liên quan đến phẫu thuật thần kinh.

Bác sĩ Gore Satishchandra Ramakant- Chuyên gia Phẫu thuật thần kinh cột sống Ấn Độ , cùng ekip bác sỹ của Bệnh viện Bãi Cháy  hội chẩn bệnh nhân trước khi tiến hành phẫu thuật

Trong khuôn khổ hội nghị, các đại biểu được chứng kiến và phân tích các ca phẫu thuật thần kinh truyền hình trực tiếp từ phòng mổ của Bệnh viện Bãi Cháy và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh đến hội trường Khách sạn Mường Thanh Luxury Quảng Ninh nơi địa điểm diễn ra hội nghị.

Ca phẫu thuật nội soi cho bệnh nhân thoát vị đĩa đệm do Bác sĩ Gore Satishchandra Ramakant cùng  ekip Bệnh viện Bãi Cháy thực hiện được truyền hình trực tiếp đến Hội nghị

Hội nghị khoa học Phẫu thuật và Điều dưỡng thần kinh được tổ chức hàng năm là cơ hội để các chuyên gia đầu ngành, các cán bộ y tế về lĩnh vực phẫu thuật và điều dưỡng thần kinh trao đổi kinh nghiệm, cập nhật những ứng dụng mới trong chẩn đoán, phẫu thuật, điều trị và chăm sóc hồi sức thần kinh. Từ đó, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, làm chủ các kỹ thuật hiện đại, chuyên sâu  của các đơn vị y tế  nhằm phục vụ ngày càng tốt hơn công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

(Nguồn: Hải Ninh - Mạnh Hùng)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014