Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Hội nghị phối hợp liên ngành trong phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm

Cập nhật: 9/11/2018 | 10:23:44 AM

Ngày 08/11/2018, tại thành phố Hạ Long, Ban Quản lý Dự án An ninh Y tế khu vực tiểu vùng Mê Công mở rộng tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị phối hợp liên ngành trong phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm.

Ts. Vũ Quyết Thắng - PGĐ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật phát biểu và báo cáo tại Hội ngh
Tham dự  Hội nghị có các đại biểu đến từ Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chi cục Chăn nuôi và Thú y, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Trung tâm Y tế và Phòng Y tế 14 huyện, thị, thành phố trong tỉnh.
Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe TS Vũ Quyết Thắng – Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh báo cáo kết quả phòng chống dịch bệnh 9 tháng đầu năm 2018, báo cáo đánh giá công tác phối hợp liên ngành trong triển khai chương trình “Cộng đồng chung tay phòng chống dịch bệnh”. Theo đó, với mục tiêu tăng cường sự tham gia của chính quyền, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội…; nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi và trách nhiệm của người dân; huy động sự đầu tư, đóng góp nguồn lực của toàn xã hội cho các hoạt động phòng chống dịch; chương trình “Cộng đồng chung tay phòng chống dịch bệnh” đã được triển khai từ năm 2015 và thu được những kết quả nổi bật trong công tác vệ sinh môi trường, phối hợp xử lý ổ dịch. Bên cạnh đó, công tác phối hợp liên ngành giữa Y tế - Thú y, Y tế - Giáo dục, phối hợp với các cơ quan truyền thông trong thực hiện các hoạt động phòng chống dịch bệnh được tăng cường. Việc huy động nguồn lực trong phòng chống dịch được thực hiện tốt tại một số địa phương như: Quảng Yên, Móng Cái, Tiên Yên, Hạ Long, Cẩm Phả, Đầm Hà…
Đồng chí Đặng Văn Tiến - đại biểu Sở Giáo dục và đào tạo báo cáo tham luận tại Hội nghị
Hội nghị cũng được nghe báo cáo của đại biểu đến từ Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn về công tác phối hợp liên ngành trong phòng chống bệnh lây truyền từ động vật sang người. Một số tham luận tại Hội nghị như: Phòng chống dịch bệnh trong trường học của Sở Giáo dục và đào tạo; Phối hợp với Doanh nghiệp trong phòng chống dịch bệnh tại nơi làm việc của Trung tâm Y tế thành phố Cẩm Phả; Phối hợp với ban ngành, đoàn thể trong phát hiện và phòng chống dịch bệnh tại cộng đồng của Trung tâm Y tế huyện Bình Liêu… đã nêu rõ tầm quan trọng của việc phối hợp liên ngành trong phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm.
Trong thời gian tới, Ngành Y tế mong muốn tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động phối hợp liên ngành phòng chống dịch bệnh, đồng thời duy trì và nhân rộng các mô hình tiêu biểu về cộng đồng chung tay phòng chống dịch bệnh trên địa bàn toàn tỉnh.

(Nguồn: Ngọc Phượng - Thu Giang)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014