Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Hội nghị triển khai chiến dịch tiêm bổ sung vắc xin sởi – rubella cho trẻ từ 1-5 tuổi vùng nguy cơ cao

Cập nhật: 19/11/2018 | 4:26:58 PM

Ngày 19/11/2018, Sở Y tế Quảng Ninh tổ chức Hội nghị triển khai chiến dịch tiêm bổ sung vắc xin sởi – rubella cho trẻ từ 1-5 tuổi vùng nguy cơ cao năm 2018 trên địa bàn toàn tỉnh. Tham dự Hội nghị có các đại biểu đại điện Sở Y tế, Sở Giáo dục và đào tạo, Sở Thông tin và Truyền thông, Bộ đội Biên phòng tỉnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Trung tâm Y tế và Phòng Y tế 13 huyện, thị, thành phố triển khai chiến dịch.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó Giám đốc Sở Y tế Quảng Ninh phát biểu khai mạc Hội nghị
Phát biểu khai mạc tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó Giám đốc Sở Y tế Quảng Ninh nhấn mạnh: Sởi và Rubella là những bệnh truyền nhiễm nguy hiểm do vi rút sởi và vi rút rubella gây ra. Bệnh có thể gây các biến chứng nguy hiểm, đe dọa tính mạng của trẻ. Việc triển khai chiến dịch tiêm bổ sung vắc xin sởi – rubella cho trẻ 1-5 tuổi là rất cần thiết để tăng tỷ lệ miễn dịch phòng bệnh sởi, rubella trong cộng đồng. 
Theo đó, mục tiêu cụ thể chiến dịch là trên 95% trẻ từ 1-5 tuổi tại 13 huyện, thị, thành phố của tỉnh Quảng Ninh được tiêm bổ sung 01 mũi vắc xin sởi – rubella; đồng thời đảm bảo an toàn và chất lượng tiêm chủng theo Nghị định số 104/2016/NĐ-CP ngày 01/7/2016 của Chính phủ quy định về hoạt động tiêm chủng và các quy định của Bộ Y tế về tiêm chủng. 
Tiêm chủng là biện pháp quan trọng phòng chống bệnh Sởi - Rubella
Theo Kế hoạch, dự kiến có khoảng 98.060 trẻ từ 1-5 tuổi tại 13/14 huyện được tiêm trong chiến dịch này (trừ huyện Đầm Hà). Thời gian tổ chức tiêm chủng sẽ diễn ra từ ngày 10/12 – 18/12/2018 đồng loạt tại các trường Mầm non và các Trạm Y tế của 13 huyện, thị, thành phố trong tỉnh. Tất cả trẻ từ 1 – 5 tuổi tại 13 huyện có nguy cơ cao sẽ được tiêm 1 mũi vắc xin sởi – rubella không kể tiền sử được tiêm chủng vắc xin phòng bệnh sởi hoặc vắc xin phòng bệnh rubella trước đó. Ngoại trừ trẻ đã tiêm vắc xin phòng bệnh sởi hoặc vắc xin phòng bệnh rubella trong thời gian dưới 1 tháng trước khi triển khai tiêm bổ sung. 
Tại Hội nghị, Sở Y tế Quảng Ninh đề nghị các cơ quan, ban ngành có liên quan phối hợp với Ngành Y tế trong công tác tuyên truyền ý nghĩa, lợi ích, quy mô của chiến dịch tiêm vắc xin sởi – rubella  để vận động các gia đình đưa trẻ đi tiêm chủng. Sở Y tế giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh chủ trì, phối hợp với các đơn vị tổ chức thực hiện; các đơn vị Y tế 13 huyện chủ động xây dựng kế hoạch và thực hiện nghiêm các hướng dẫn chuyên môn trong triển khai chiến dịch tiêm vắc xin sởi – rubella trên địa bàn đảm bảo an toàn, hiệu quả nhất.

(Nguồn: Minh Khương - Thu Giang)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014