Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Hội thảo Quốc tế về Phẫu thuật và Can thiệp Tim mạch tại Quảng Ninh

Cập nhật: 31/8/2019 | 12:57:06 PM

Ngày 30/8/2019, tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh, Sở Y tế Quảng Ninh phối hợp với Trung tâm Tim mạch quốc gia Malaysia tổ chức Hội thảo Quốc tế về Phẫu thuật và Can thiệp tim mạch.

Đồng chí Nguyễn Trọng Diện, Giám đốc Sở Y tế Quảng Ninh phát biểu khai mạc Hội thảo

Dự Hội thảo, về phía Trung tâm Tim mạch quốc gia Malaysia (IJN)có Gs.Ts Mohd Azhari Yakub, Tổng Giám đốc Trung tâm cùng các chuyên gia trong lĩnh vực tim mạch của IJN. Về phía Sở Y tế Quảng Ninh có đồng chí Nguyễn Trọng Diện, Giám đốc; đồng chí Nguyễn Tiến Hưng, Phó Giám đốc; các phòng chức năng của Sở và lãnh đạo, cán bộ chuyên môn các đơn vị y tế trực thuộc.
Phát biểu khai mạc Hội thảo, đồng chí Nguyễn Trọng Diện, Giám đốc Sở Y tế Quảng Ninh cho biết: Trong những năm gần đây, ngành y tế Quảng Ninh luôn xác định phát triển chuyên ngành tim mạch là mục tiêu mũi nhọn, do đó ngành đã định hướng tập trung nguồn lực, đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị hiện đại... nhằm từng bước phát triển ngành tim mạch trở thành thế mạnh của y tế Quảng Ninh. Hiện tại đội ngũ bác sĩ chuyên ngành tim mạch của tỉnh đã thực hiện được các kỹ thuật cơ bản trong phẫu thuật và can thiệp tim mạch, đảm bảo được công tác khám, chữa các bệnh lý về tim mạch cho nhân dân trong tỉnh và một số khu vực lân cận. 
Đồng chí khẳng định: Hội thảo sẽ giúp các cán bộ y tế Quảng Ninh nâng cao trình độ chuyên môn và khoa học công nghệ trong lĩnh vực phẫu thuật và can thiệp tim mạch;đảm bảo từng bước đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh theo tiêu chuẩn quốc tế cho người dân; tạo ra một loại hình dịch vụ mới: Du lịch kết hợp khám chữa bệnh tại tỉnh Quảng Ninh; đồng thời mở ra cánh cửa hợp tác mới để người dân Quảng Ninh có thể kết nối khám chữa bệnh tại nước bạn Malaysia, đặc biệt là tại Trung tâm Tim mạch Quốc gia Malaysia.

Gs.Ts Mohd Azhari Yakub, Tổng Giám đốc Trung tâm Tim mạch quốc gia Malaysia phát biểu tại Hội thảo

Phát biểu tại Hội thảo, Gs.Ts Mohd Azhari Yakub, Giám đốc IJN đánh giá cao tầm quan trọng của việc hợp tác giữa IJN và Sở Y tế Quảng Ninh. Ông tin tưởng rằng sự hợp tác này sẽ là bàn đạp thúc đẩy quan hệ 2 bên để cùng chia sẻ, trao đổi kiến thức chuyên môn; chuyển giao công nghệ, chương trình đào tạo và nghiên cứu sinh cũng như chăm sóc bệnh nhân. Hội thảo sẽ là nền tảng giúp các nhân viên y tế nâng cao kiến thức, kỹ năng chuyên môn, thực hiện tốt chiến lược sức khỏe toàn dân.

Lễ ký kết hợp tác giữa Sở Y tế Quảng Ninh và Trung tâm Tim mạch Quốc gia Malaysia

Tại Hội thảo, Sở Y tế Quảng Ninh và Trung tâm Tim mạch quốc gia Malaysiađã ký biên bản ghi nhớ đánh dấu sự hợp tác2 bên trong phẫu thuật và can thiệp tim mạch. Đây là sự hợp tác quốc tế nằm trong lộ trình hướng tới mục tiêu xây dựng và phát triển Trung tâm Tim mạch của tỉnh Quảng Ninh.Theo biên bản ghi nhớ ký kết giữa 2 bên, IJNsẽ cử các chuyên gia sang làm việc và đào tạo về can thiệp, phẫu thuật tim mạch cho các bác sĩ của Quảng Ninh. Đồng thời Ngành Y tế Quảng Ninh cũng có cơ hội gửi nhân lực sang Malaysia học tập, tiếp cận với các phương pháp khám, điều trị tiên tiến trên thế giới.
Ngay sau lễ ký kết, các chuyên gia đến từ IJN đã chia sẻ một số bài giảng chuyên đề về các nội dung như: bệnh lý mạch ngoại biên, vai trò của siêu âm qua thực quản trong phẫu thuật van 2 lá, những thành tựu về phẫu thuật trong điều trị bệnh lý van tim.

Ca can thiệp tim mạch cho bệnh nhân được thực hiện bởi các chuyên gia IJN và Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh

Chiều cùng ngày, đoàn chuyên gia IJN đã cùng với các Bác sĩ, Kỹ thuật viên Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh hội chẩn ca bệnh, phẫu thuật và can thiệp tim mạch thị phạm.

IJN là Trung tâm tim mạch lớn nhất Malaysia cũng như trong khu vực Đông Nam Á, được mệnh danh là phòng khám của Châu Á, là một trong số ít các bệnh viện trên thế giới công bố chất lượng trực tuyếnvà là một địa chỉ đào tạo các bác sĩ khắp nơi trên thế giới.Trung tâm hiện có 461 giường bệnh, 9 phòng mổ, 6 phòng can thiệp tim mạch, thực hiện các kỹ thuật can thiệp tim mạch, phẫu thuật lồng ngực,mạch máu, phẫu thuật ghép tim và phổi, phẫu thuật cấy ghép máy hỗ trợ thất trái, phẫu thuật bắc cầu động mạch vành da cầu ít xâm lấn, cấy ghép tim nhân tạo...

(Nguồn: Thu Giang- Thái Hoàn- Mạnh Hùng)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014