Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Hơn 123.000 học sinh tiểu học trên địa bàn toàn tỉnh được tẩy giun miễn phí

Cập nhật: 4/12/2018 | 1:46:33 PM

Ngày 4/12/2018, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Trung tâm Y tế , Phòng Y tế, Phòng giáo dục các huyện, TX, TP triển khai chiến dịch “Tẩy giun đồng loạt cho học sinh tiểu học” trên địa bàn toàn tỉnh.

Cán bộ Y tế cho trẻ uống thuốc tẩy giun tại Trường Tiểu học Hạ Long, TP Hạ Long Quảng Ninh.
Trong đợt này sẽ có hơn 123 nghìn học sinh tiểu học của 221 Trường tiểu học được tẩy giun miễn phí. Thuốc sử dụng là Mebendzole 500mg của hãng Janssen sản xuất. Đây là thuốc có kháng phổ rộng, tẩy được nhiều loại giun, an toàn cho người sử dụng, rất ít tác dụng mong muốn.
Để trên 95% học sinh tiểu học được uống thuốc tẩy giun, các địa phương đã đẩy mạnh tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, thay đổi thái độ và hành vi của thầy cô giáo và phụ huynh về phòng chống giun truyền qua đất và các bệnh có liên quan; đồng thời, trang bị các điều kiện cần thiết nhằm đảm bảo an toàn trong quá trình triển khai uống thuốc; những trẻ không đủ điều kiện uống thuốc ngày 04/12 sẽ được uống vét vào ngày 06/12/2018.
Dự án phòng chống bệnh giun truyền qua đất ở học sinh tiểu học tỉnh Quảng Ninh được tài trợ bởi Tổ chức Give2Asia và Johnson&Johnson Việt Nam với mục tiêu: làm giảm tỷ lệ nhiễm, giảm các gánh nặng bệnh tật do giun truyền qua đất ở học sinh tiểu học tại tỉnh Quảng Ninh. 

(Nguồn: Minh Khương)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014