Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Khảo sát triển khai dự án phòng, chống các bệnh lây truyền qua đường tình dục tại Quảng Ninh

Cập nhật: 25/4/2019 | 8:02:53 PM

Ngày 25/4/2019, Đoàn công tác của Hội Khoa học Y sinh Nhật Bản (Biomedical Science Association, gọi tắt BMSA) phối hợp với Bệnh viện Da liễu Trung ương đã làm việc với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh để khảo sát, đánh giá khả năng triển khai dự án phòng, chống các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Đoàn công tác của Hội Khoa học Y sinh Nhật Bản (Biomedical Science Association, gọi tắt BMSA) phối hợp với Bệnh viện Da liễu Trung ương  khảo sát tại phòng xét nghiệm Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Ninh

Trao đổi và làm việc có TS.Kenji Yokoyama, Phụ trách Dự án của BMSA tại Việt Nam cho biết:Dự án sẽtriển khai đào tạo, tập huấn cho người dân, đặc biệt là nhóm người có nguy cơ cao nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục (STI)nhằm phổ biến,nâng cao kiến thức về phòng chống các bệnh STI. Dự kiến sẽ có 3 lớp tập huấn, mỗi lớp khoảng 40 người được lựa chọn phục vụ cho công tác điều tra nghiên cứu về STI trong cộng đồng. Trước khi tổ chức đào tạo cho người dân, các chuyên gia của Dự án sẽ phối hợp với Bệnh viện Da liễu Trung ương đào tạo cho cán bộ y tế của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật các kiến thức về STI và kỹ năng lấy mẫu theo tiêu chuẩn của Nhật Bản.Cùng với đó, phía Nhật Bản hỗ trợ thiết bị cho Trung tâm trong quá trình đào tạo.
Cũng tại buổi làm việc, Đoàn đã khảo sát thực tế phòng xét nghiệm, phòng lấy mẫu và hội trường của Trung tâm để có kế hoạch triển khai dự án. Đồng chí Ninh Văn Chủ, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Ninh nhấn mạnh, Trung tâm sẽ tạo điều kiện tốt nhất để các hoạt động của dự án được diễn ra thành công.
 

(Nguồn: Minh Khương - Ngọc Phượng)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014