Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Ngành Y tế họp đánh giá tình hình thực hiện chế độ tự chủ giai đoạn 2016-2018

Cập nhật: 22/5/2019 | 3:08:42 PM

Ngày 20/5 và 21/5/2019, tại thành phố Hạ Long, Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh tổ chức họp đánh giá tình hình thực hiện chế độ tự chủ tài chính giai đoạn 2016 – 2018 của các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Nguyễn Trọng Diện – Giám đốc Sở Y tế chủ trì buổi làm việc.

Đồng chí Nguyễn Trọng Diện - Giám đốc Sở Y tế phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp với các đơn vị y tế tuyến huyện

Tham gia cuộc họp có các đồng chí trong Ban giám đốc, lãnh đạo và chuyên viên các phòng chức năng của Sở Y tế, cùng giám đốc và kế toán trưởng các đơn vị y tế tuyến tỉnh và huyện trên địa bàn tỉnh.
Hiện nay, ngành Y tế có 28/30 đơn vị thực hiện chế độ tự chủ tài chính, trong đó 9 đơn vị thực hiện tự chủ tài chính 100%.  Các đơn vị được giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm về tài chính đã chủ động sử dụng tài sản, nguồn nhân lực để nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ nhu cầu chăm sóc, khám chữa bệnh của nhân dân,đồng thời thực hiện tiết kiệm chi, tăng thu nhập cho cán bộ, nhân viên, người lao động.
Tại cuộc họp, các đơn vị đã cùng thảo luận, chia sẻ nhữngvướng mắc, bất cậptrong quá trình thực hiện chế độ tự chủ và đề xuất nhằm áp dụng hiệu quả cơ chế tự chủ tài chính trong thời gian tới.
Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Trọng Diện – Giám đốc Sở Y tế yêu cầu các đơn vị: Rà soát đánh giá mức tự chủ tài chính hiện tại đối với vấn đề đảm bảo phát triển bền vững của cơ sở; đánh giá sự phù hợp của số giường bệnh được giao so với nhu cầu thực tiễn; rà soát nguồn nhân lực đã bổ nhiệm, nguồn quy hoạch và chuyển ngạch cho cán bộ, viên chức. Đồng chí nhấn mạnh, lãnh đạo các đơn vị nâng cao hơn nữa năng lực quản lý nhân sự, quản lý tài chính, căn cứ vào thẩm quyền được giao, nguồn kinh phí cấp và chính sách pháp luật hiện hành để tham mưu, đề xuất các giải pháp và mạnh dạn triển khai các kế hoạch nhằm phát triển đơn vị ngày càng vững mạnh.
 

(Nguồn: Hải Ninh - Mạnh Hùng)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014