Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Ngành Y tế tỉnh Quảng Ninh Tổng kết công tác năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021

Cập nhật: 25/12/2020 | 8:20:15 AM

Ngày 24/12/2020, tại thành phố Hạ Long đã diễn ra Hội nghị tổng kết công tác năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021 của ngành Y tế tỉnh Quảng Ninh. Đồng chí Nguyễn Thị Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự và chỉ đạo hội nghị.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Trong năm 2020, ngành Y tế tỉnh Quảng Ninh đã bám sát các Chỉ đạo của Bộ Y tế, Nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, Chương trình hành động và chủ đề công tác năm của tỉnh, theo dõi chặt chẽ tình hình dịch và đảm bảo việc thu dung, điều trị cách ly các ca bệnh nghi nhiễm Covid-19 và các dịch bệnh khác như: Sốt xuất huyết, Sởi, Cúm mùa... Công tác an toàn thực phẩm được đảm bảo, không có ca ngộ độc thực phẩm đông người. Các chương trình Y tế: Tiêm chủng mở rộng, phòng, chống sốt xuất huyết, bệnh dại, sốt rét, HIV/AIDS, Dân số-KHHGĐ, Cung ứng thuốc vật tư y tế được duy trì đảm bảo chỉ tiêu kế hoạch. Trong năm đã thực hiện khám, chữa bệnh cho 2.052.943 lượt người, tổng số lượt bệnh nhân điều trị nội trú là 286.290 lượt, tổng số lượt xét nghiệm là 7.418.394 lượt; Tỷ số giường bệnh/10.000 dân đạt 54,6; Tỷ lệ chất thải y tế được xử lý theo quy định đạt 100%; Số bác sĩ/10.000 dân đạt 14,8; cùng với đó, duy trì hội chẩn các ca bệnh qua hệ thống Telemedicine, hệ thống khám, chữa bệnh từ xa (Telehealth) với các bệnh viện Trung ương và giữa các bệnh viện; thực hiện khám, chữa bệnh lưu động cho đồng bào vùng sâu, vùng xa, miền núi, hải đảo trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, nghiêm túc thực hiện kỷ luật, kỷ cương, đạo đức công vụ, văn hóa công sở tạo môi trường làm việc khoa học, thông minh cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động. 
Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng thảo luận về các vấn đề khó khăn, vướng mắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; thách thức của công tác an toàn vệ sinh thực phẩm trong trạng thái bình thường mới “vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế xã hội”;  giải pháp thực hiện hợp tác quốc tế để phát triển y tế chuyên sâu trong bối cảnh đại dịch Covid-19... Qua đó, các đại biểu đề xuất các giải pháp và thống nhất phương hướng nhiệm vụ thực hiện trong năm 2021.

Đồng chí Nguyễn Thị Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những thành quả mà ngành Y tế Quảng Ninh đã đạt được trong năm 2020 và biểu dương ngành Y tế đã kịp thời tham mưu cho Tỉnh quyết liệt triển khai các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19, xứng đáng là thành trì vững chắc bảo vệ an toàn cho nhân dân trên địa bàn tỉnh trước đại dịch và hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị, chỉ tiêu kế hoạch được giao. Với những khó khăn, vướng mắc và đề xuất của ngành Y tế tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch tỉnh ghi nhận và báo cáo UBND tỉnh để cùng ngành Y tế từng bước tháo gỡ nhằm đảm bảo điều kiện cơ sở vật chất, nguồn nhân lực, cơ chế chính sách, pháp lý cho ngành hoạt động hiệu quả trong thời gian tới... 
Năm 2021, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo ngành y tế tiếp tục thực hiện các biện pháp cùng với Tỉnh giữ vững địa bàn an toàn cùng với đà tăng trưởng; chủ động tham mưu chỉ đạo triển khai thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân; xây dựng Kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV và Chương trình hành động của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; đẩy nhanh tiến độ xây dựng và trình phê duyệt “Đề án nâng cao năng lực hệ thống y tế dự phòng và y tế điều trị; chất lượng chăm sóc bảo vệ sức khỏe nhân dân giai đoạn 2021-2025, định hướng đến 2030”; nhân rộng các mô hình y tế hoạt động hiệu quả như “bác sĩ gia đình”, “bệnh viện không tường”; phối hợp chặt chẽ với bệnh viện tuyến Trung ương; quan tâm đầu tư nghiên cứu y dược cổ truyền trong điều trị bệnh cho nhân dân; sắp xếp các cơ sở đào tạo y tế gắn với cơ sở điều trị... Để đáp ứng yêu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của nhân dân. 

Đồng chí Nguyễn Trọng Diện - Giám đốc Sở Y tế phát biểu tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh 

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Trọng Diện - Giám đốc Sở Y tế cảm ơn sự quan tâm đầu tư và chỉ đạo sát sao của Tỉnh đối với ngành Y tế. Đồng chí chỉ đạo các phòng, ban, chuyên môn của Sở, các đơn vị trong ngành sớm hoàn thiện các báo cáo đề xuất chi tiết và đưa ra hành động cụ thể năm 2021, các đề án giai đoạn 2021-2025… 
 

(Nguồn: Minh Khương - Hải Ninh)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014