Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Ngành Y tế triển khai kế hoạch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 giai đoạn II năm 2021

Cập nhật: 30/9/2021 | 8:53:17 AM

Chiều ngày 29/9/2021, tại TP. Hạ Long, Sở Y tế Quảng Ninh tổ chức Hội nghị trực tuyến “Sơ kết tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 giai đoạn I và triển khai Kế hoạch giai đoạn II năm 2021”. Đồng chí Nguyễn Trọng Diện, Giám đốc Sở Y tế chủ trì hội nghị.

Các điểm cầu trực tuyến tham dự hội nghị

Tham dự hội nghị còn có các đồng chí trong Ban Giám đốc; lãnh đạo và chuyên viên các Phòng, Ban chức năng của Sở; thường trực Công đoàn ngành; lãnh đạo, trưởng các khoa phòng liên quan tại CDC Quảng Ninh; TTYT, Phòng Y tế các huyện/thị xã/thành phố và lãnh đạo, cán bộ chủ chốt các đơn vị trực thuộc dự họp tại 20 điểm cầu.
Tính đến ngày 21/9, Quảng Ninh đã tổ chức tiêm chủng an toàn trên 1 triệu liều vắc xin với tổng số người đã được tiêm là 940.295 đạt 92,7% số đối tượng từ 18 tuổi trở lên, trong đó số người được tiêm mũi 1 là 768.759 người; số người được tiêm đủ 2 mũi là 171.536, đứng thứ 5 cả nước sau Long An, Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Bình Dương. Để đảm bảo an toàn tối đa cho công tác tiêm chủng, ngay từ đầu chiến dịch, ngành Y tế đã tập huấn và huy động trên 3.500 cán bộ nhân viên phục vụ công tác tiêm chủng, chiếm gần 50% số nhân lực toàn ngành; bố trí 550 đội tiêm, 80 đội cấp cứu; đồng thời điều động luân phiên 98 đội cấp cứu, 461 đội tiêm chủng, 68 phương tiện vận chuyển cấp cứu; điều tiết kịp thời, phù hợp với số lượng vắc xin được phân bổ cho các địa phương để triển khai thực hiện tiêm chủng đảm bảo an toàn và đáp ứng tiến độ theo kế hoạch. 
Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận một số vấn đề như: khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai tiêm chủng, việc phân bổ vắc xin, đảm bảo an toàn tiêm chủng, xử trí phản ứng sau tiêm, công tác thống kê báo cáo, quy trình bảo quản vắc xin,…

Đồng chí Nguyễn Trọng Diện-Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại hội nghị

Phát biểu kết luận, đồng chí Nguyễn Trọng Diện, Giám đốc Sở Y tế biểu dương tinh thần quyết tâm, nỗ lực của các đơn vị y tế trong tổ chức thực hiện tiêm chủng trên địa bàn tỉnh suốt thời gian qua đến nay; sự hy sinh của những nhân viên y tế không quản ngại khó khăn, vất vả để hoàn thành tiêm chủng cho người dân. Đồng chí nhấn mạnh, trong thời gian tới cần tổ chức cẩn trọng, chu đáo giai đoạn sau của chiến dịch, không được lơ là, chủ quan; phải tiếp tục kiểm soát tốt dịch bệnh, giữ vững địa bàn an toàn, ổn định trong trạng thái bình thường mới để tập trung triển khai thành công tiêm chủng vắc xin mũi nhắc lại (mũi 2) cho 100% người dân có chỉ định tiêm trong quý IV/2021, phấn đấu cơ bản hoàn thành trong tháng 10/2021. Việc xây dựng kế hoạch tiêm mũi 2 phải được tính toán, dự phòng trong cả hai tình huống xuất hiện ca bệnh, ổ dịch, thậm chí lây lan, bùng phát rộng.
Trước hết đến ngày 3/10, các địa phương phải cơ bản hoàn thành việc tiêm chủng cho nhóm đối tượng người cao tuổi, phụ nữ có thai và cho con bú. Tổ chức điểm tiêm an toàn, khoa học. Theo đó, đảm bảo hoạt động thường trực của các đội cấp cứu lưu động, phân công cụ thể trách nhiệm của từng người tại điểm tiêm nhất là vai trò của người đứng đầu, chịu trách nhiệm về chuyên môn tại điểm tiêm đó,…
Đồng chí yêu cầu các đơn vị cần rà soát kỹ lưỡng các đối tượng có chỉ định tiêm, tránh bỏ sót, dự trù số lượng vắc xin và nhân lực phục vụ, đảm bảo chủ động, sẵn sàng trong mọi tình huống; tăng cường công tác truyền thông; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong tiêm chủng, nhanh chóng mã hóa, hoàn thiện liên thông dữ liệu với hệ thống tiêm chủng quốc gia, thuận tiện cho việc tra cứu thông tin của người dân. 
Đồng chí nhấn mạnh, thời gian tới công tác phòng chống dịch của Tỉnh sẽ còn gặp rất nhiều khó khăn nhất là khi bãi bỏ giãn cách tại các tỉnh phía Nam. Do đó các địa phương cần sẵn sàng nguồn nhân lực, vật lực, phương án ứng phó với các cấp độ của dịch bệnh, đảm bảo chung sống an toàn với dịch.

Đồng chí Nguyễn Trọng Diện - Giám đốc Sở Y tế tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong chiến dịch tiêm vắc xin


Nhân dịp này, Sở Y tế cũng trao tặng bằng khen của UBND tỉnh cho 65 tập thể và 190 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện chiến dịch tiêm chủng diện rộng vắc xin phòng Covid-19 mũi 1 trên địa bàn tỉnh.

(Nguồn: Thanh Nga - Mạnh Hùng)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014