Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Nhóm máu nào "chiến đấu" tốt nhất với virus SARS-CoV-2?

Cập nhật: 12/6/2020 | 5:49:15 PM

Một công ty xét nghiệm di truyền của Mỹ đã tiến hành các thử nghiệm trên hơn 750.000 người hé lộ nhóm máu đối phó tốt với virus SARS-CoV-2.

Hình: Forbes
Hình: Forbes

Theo trang tin FoxNews, công ty xét nghiệm di truyền 23andMe đã tiến hành các thử nghiệm để giúp tìm hiểu rõ hơn vai trò của di truyền và tìm lời giải cho câu hỏi: Tại sao một số người mắc COVID-19 có diễn biến nặng hơn, trong khi những người khác chỉ xuất hiện các triệu chứng nhẹ hoặc trung bình hoặc không có triệu chứng nào.

Kết quả ban đầu của nghiên cứu ban đầu cho thấy: nhóm máu O có khả năng chống lại virus SARS-CoV-2 tốt hơn. Cụ thể, các xét nghiệm còn chỉ rằng những người nhóm máu O có khả năng dương tính với virus thấp hơn từ 9 đến 18% so với các nhóm máu khác. Những phát hiện này được điều chỉnh theo độ tuổi, giới tính, chỉ số khối cơ thể, dân tộc và các bệnh đồng mắc.

Trước đây đã có một vài nghiên cứu khác xem xét một nhóm máu của một người đóng vai trò ra sao trong sự nhạy cảm với virus. Chẳng hạn, một nghiên cứu ở Trung Quốc được công bố vào tháng 3 cũng cho thấy, người có nhóm máu O có thể kháng SARS-CoV-2 nhiều hơn, trong khi những người nhóm máu A có nhiều nguy cơ nhiễm virus hơn.

(Nguồn: vtv.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014