Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Những bác sĩ mang màu áo xanh tình nguyện

Cập nhật: 25/3/2020 | 4:47:37 PM

Không chỉ gắn liền với hình ảnh chiếc áo blouse trắng, các y, bác sĩ trẻ tại tỉnh Quảng Ninh còn tạo ấn tượng đẹp thông qua hoạt động tình nguyện về những vùng sâu, vùng xa khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí. Họ đã và đang góp sức trẻ, sự nhiệt huyết để góp phần vào công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho người dân.

Các đoàn viên thanh niên là y bác sỹ tham gia hoạt động khám, cấp thuốc miến phí cho người dân thôn Khe Mọi, xã Đồng Văn, huyện Bình Liêu

Hoạt động chăm sóc sức khỏe nhân dân luôn là một trong những dấu ấn nổi bật của tuổi trẻ các cấp trong tỉnh. Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Lương y như từ mẫu”, Đoàn thanh niên (ĐTN) Sở Y tế Quảng Ninh đã thu hút sự tham gia của rất nhiều bác sĩ, dược sĩ, điều dưỡng, hộ sinh… đến từ các chi đoàn bệnh viện trực thuộc tham gia tình nguyện khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí. Tính đến nay số lượng đoàn viên tham gia lên tới 693 người. Hằng năm, Đoàn tổ chức nhiều chương trình tình nguyện khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hàng ngàn lượt người nghèo ở những vùng sâu, vùng xa như Ba Chẽ, Tiên Yên, Hải Hà, Đầm Hà đến các xã biên giới hải đảo, vùng đồng bào dân tộc thiểu số như Cô Tô, Vân Đồn, Bình Liêu,… Ngoài khám chữa bệnh, các đoàn viên còn tận tình tư vấn, hướng dẫn người bệnh tự chăm sóc sức khỏe, phòng chống các loại bệnh. Đặc biệt, đối với các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương, các bác sĩ đến tận nhà, thăm hỏi, động viên trao tặng các suất quà tình nghĩa, hỗ trợ một phần khó khăn của gia đình.
Mới đây, tuổi trẻ Sở Y tế Quảng Ninh tổ chức chương trình “Khám, chữa bệnh tình nguyện – Sưởi ấm mùa đông” tại xã Đồn Đạc, huyện Ba Chẽ. Ngay từ sáng sớm rất nhiều trẻ em và người già tại xã Đồn Đạc được khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí. Chương trình đã trao tặng các suất quà cho 02 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trị giá 2 triệu đồng. Trước tình hình diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh Covid-19 Đoàn thực hiện cấp phát miễn phí khẩu trang, nước rửa tay khô, tờ rơi tuyên truyền cho khách du lịch và tiểu thương tại 1 số chợ trên địa bàn,... Bằng những hành động đẹp của mình họ đã lan tỏa tình yêu thương, xây dựng hình ảnh đẹp về người thầy thuốc trong mắt chính quyền, tạo niềm tin trong lòng người dân. Phong trào xung kích vì sức khỏe cộng đồng đang dần trở thành nét đẹp của tuổi trẻ ngành y tế.

Đoàn viên thanh niên Sở Y tế Khám bệnh tình nguyện tại xã Đồn Đạc, huyện Ba Chẽ

Với 9 năm hoạt động công tác đoàn đã mang lại cho chị Phạm Thị Hương, Bí thư đoàn thanh niên Sở Y tế có rất nhiều cảm xúc, nhưng có lẽ niềm hạnh phúc khi được giúp đỡ người dân là điều chị không thể quên được. Chị còn nhớ lần đi tình nguyện tại thôn Khe Tiền, xã Đồng Văn, huyện Bình Liêu, một xã gần sát biên giới, người dân không biết tiếng Kinh nên việc truyền tải thông điệp đến với người dân vô cùng khó khăn. Thậm chí đoàn đã phải dựng cả một vở kịch để truyền tải thông tin tuyên truyền về bệnh tật. Dù không hiểu nhưng người dân vẫn nhiệt tình tham gia khám, chữa bệnh, chị nghĩ đó là thành công và cũng là nguồn động viên lớn đối với Đoàn để tiếp tục chuyến hành trình “tình nguyện” của mình.
Nói về vai trò của công tác đoàn, chị cho biết: “Vì đặc thù công việc, mỗi đoàn viên đều có chuyên môn nhất định, nhưng hơn hết là tinh thần xung kích tình nguyện của các bạn. Biết được sự thiếu thốn của người dân địa phương, các bạn đã tìm hiểu nhu cầu thực sự của họ để tổ chức các chương trình khám, chữa bệnh cho phù hợp”.
Với đoàn viên thanh niên, mỗi chuyến đi không chỉ là một hành trình để cống hiến sức trẻ cho quê hương vì trách nhiệm bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho người dân trên địa bàn tỉnh.

(Nguồn: Thanh Nga)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014