Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Phát động Tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS năm 2020

Cập nhật: 17/11/2020 | 7:48:14 AM

Sáng ngày 14/11, thành phố Cẩm Phả tổ chức lễ phát động Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2020 với chủ đề “30 năm ứng phó và cơ hội chấm dứt đại dịch AIDS tại Việt Nam”.

Các đại biểu tham dự lễ phát động tháng hành động Quốc gia phòng chống HIV-AIDS

Tham dự lễ mít tinh, về phía Ban Chỉ đạo phòng chống HIV/AIDS cấp Tỉnh có đồng chí Nguyễn Minh Tuấn, Phó Giám đốc Sở Y tế - cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo; Lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh & xã hội; lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh; về phía địa phương có đồng chí Nguyễn Thị Kim Phượng, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ; đồng chí Trần Hoàng Hải, Uỷ viên Ban Thường vụ, Chủ tịch HĐND thành phố; đồng chí Đinh Ngọc Chiến - Phó Chủ tịch UBND - Trưởng ban chỉ đạo phòng chống HIV/AIDS thành phố Cẩm Phả chủ trì buổi lễ. Đến tham dự bổi lễ có trên 400 đại biểu là đại diện Ban Chỉ đạo phòng, chống HIV/AIDS phường, xã cùng HĐND, UBND, UBMTTQ và các đoàn thể 16 phường, xã, các đơn vị y tế, lực lượng vũ trang, các doanh nghiệp, trường học và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thành phố.
Trong những năm qua, công tác phòng chống HIV/AIDS trên địa bàn TP. Cẩm Phả đã đạt được nhiều kết quả khả quan. Hàng năm số người mắc mới và số người tử vong do AIDS đều giảm. Số người chẩn đoán nhiễm HIV được điều trị ARV. Thành phố phấn đấu đạt mục tiêu tiến tới kết thúc dịch AIDS vào năm 2030.
Phát biểu tại lễ mít tinh, đồng chí Phó chủ tịch UBND Thành phố, Trưởng Ban chỉ đạo tháng hành động đã đề nghị các cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các ban ngành đoàn thể từ thành phố đến các phường, xã, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống HIV/AIDS, nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân đặc biệt là nhóm người dễ bị tổn thương, người có nguy cơ cao về HIV/AIDS; khuyến khích xét nghiệm HIV nhằm phát hiện tình trạng nhiễm HIV để được điều trị sớm nhất. Cùng với đó, đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị gắn kết chặt chẽ công tác phòng, chống HIV/AIDS với công tác  phòng chống ma túy, mại dâm; hỗ trợ giúp đỡ thiết thực hiệu quả và không kỳ thị, phân biệt đối xử với người nhiễm HIV/AIDS.

Các lực lượng tham gia diễu hành hưởng ứng tháng hành động Quốc gia phòng chống HIV-AIDS năm 2020

Với chủ đề: “30 năm ứng phó và cơ hội chấm dứt đại dịch AIDS tại Việt Nam”, hoạt động nhằm huy động sự tham gia của các nhà lãnh đạo, nhà hoạch định chính sách, người cung cấp dịch vụ và toàn thể cộng đồng người tham gia phòng, chống HIV/AIDS để đạt được các mục tiêu 90-90-90 và các mục tiêu quốc gia trong phòng, chống HIV/AIDS đến năm 2020, tầm nhìn năm 2030, tiến tới kết thúc dịch AIDS tại Việt Nam vào năm 2030. Đồng thời, tăng cường các hoạt động dự phòng lây nhiễm HIV, xét nghiệm phát hiện và điều trị sớm HIV/AIDS, bảo hiểm y tế cho người nhiễm HIV/AIDS, đặc biệt cho những người dễ tổn thương, người có hành vi nguy cơ cao, người dân sống ở vùng sâu, vùng xa, đồng bào dân tộc ít người. Giảm kỳ thị và phân biệt đối xử với người nhiễm HIV và ảnh hưởng bởi HIV/AIDS, tăng cường sự hỗ trợ của gia đình, xã hội với người nhiễm HIV/AIDS và trách nhiệm của người nhiễm HIVAIDS với gia đình, xã hội, đặc biệt là trong dự phòng lây nhiễm HIV và tham gia các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS. Ngay sau lễ phát động, các lực lượng đã tham gia diễu hành hưởng ứng và tuyên truyền tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2020.
Tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2020 diễn ra từ ngày 10/11 đến ngày 10/12/2020. 
 

(Nguồn: Minh Khương - Thanh Nga)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014