Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Ngô Hoàng Ngân kiểm tra hoạt động của Chốt phòng dịch cầu Bạch Đằng

Cập nhật: 5/10/2021 | 9:56:27 AM

Chiều 4/10, đồng chí Ngô Hoàng Ngân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã đi kiểm tra hoạt động của Chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 Trạm thu phí cầu Bạch Đằng.

g

Đồng chí Ngô Hoàng Ngân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã đi kiểm tra hệ thống máy hỗ trợ khai báo tự động đang được vận hành thí điểm tại Chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 Trạm thu phí cầu Bạch Đằng.

Tính từ 8/5/2021 đến nay, các lực lượng chức năng tại Chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 Trạm thu phí cầu Bạch Đằng đã thực hiện các thủ tục khai báo y tế, kiểm soát đối với trên 556.000 lượt phương tiện và 874.000 lượt người ra vào tỉnh.

Cùng với việc đầu tư bổ sung cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của chốt kiểm soát này trong thời gian gần đây cũng được tăng cường. Theo đó, trên cơ sở ý tưởng đặt hàng của tỉnh, Công ty TNHH Điện tử Hanet Việt Nam đã xây dựng phần mềm và lắp đặt thử nghiệm 4 máy máy hỗ trợ khai báo tự động để phục vụ cho hoạt động kiểm soát tại chốt từ ngày 28/9. Qua thời gian vận hành thử nghiệm cho thấy hiệu quả bước đầu, góp phần giảm quy trình cũng như thời gian thực hiện các thủ tục khai báo của người dân.

Qua kiểm tra thực tế, đồng chí Ngô Hoàng Ngân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh biểu dương, ghi nhận nỗ lực, cố gắng của đội ngũ kỹ thuật viên Công ty TNHH Điện tử Hanet Việt Nam trong một thời gian ngắn đã nghiên cứu, lắp đặt và đưa hệ thống máy hỗ trợ khai báo tự động đi vào hoạt động. Đồng chí nhấn mạnh, Quảng Ninh đang kiên trì thực hiện chủ trương bảo vệ sức khỏe nhân dân gắn với đạt “mục tiêu kép” và phương châm “Vắc xin + 5K + công nghệ + truyền thông”. Trong đó, việc củng cố năng lực công nghệ thông tin trong phòng, chống dịch, đặc biệt thí điểm đưa trí tuệ nhân tạo tại Chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 Trạm thu phí cầu Bạch Đằng là giải pháp quan trọng.

g

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Ngô Hoàng Ngân kiểm tra hoạt động của các lực lượng chức năng tại Chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 Trạm thu phí cầu Bạch Đằng.

Đồng chí đề nghị Công ty TNHH Điện tử Hanet Việt Nam tiếp tục bố trí đội ngũ kỹ thuật thường trực tại chốt kiểm soát để theo dõi hoạt động của hệ thống thiết bị này trong thực tế. Trên cơ sở đó tiếp tục nâng cấp, điều chỉnh để nâng cao hiệu quả hoạt động. Trong quá trình điều chỉnh công ty phối hợp chặt chẽ với Sở Thông tin và Truyền thông cùng các đơn vị liên quan lưu ý việc xây dựng hệ thống lưu trữ dữ liệu tổng thể và kết nối với hệ thống dữ liệu chung của tỉnh. Bổ sung thêm thông tin điểm đến của người, phương tiện khi qua chốt. Qua đó, phục vụ cho công tác chỉ đạo, điều hành, kiểm tra, giám sát của tỉnh và các địa phương.

Đồng chí cũng đề nghị Công ty TNHH Điện tử Hanet Việt Nam từng bước hướng dẫn, chuyển giao quy trình vận hành cho lực lượng chức năng tại chốt kiểm soát để vận hành lâu dài. TX Quảng Yên tăng cường thêm lực lượng đoàn viên, thanh niên để hướng dẫn người dân thực hiện các thủ tục khai báo y tế khi qua chốt. Trước mắt, lắp đặt bổ sung màn hình trình chiếu videoclip hướng dẫn quy trình hoạt động của hệ thống máy quét mã QR code tự động để người dân nắm được và thực hiện.

(Nguồn: baoquangninh.com.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014