Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Quảng Ninh: 100% học sinh, giáo viên có yếu tố dịch tễ liên quan vùng dịch được thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2

Cập nhật: 7/8/2020 | 9:04:30 AM

Để đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sẽ diễn ra từ ngày 8-10/8/2020 trên địa bàn tỉnh trong bối cảnh tình hình dịch bênh Covid-19 đang diễn ra phức tạp trong nước.

Ảnh minh họa

Ngành Y tế Quảng Ninh đã phối hợp với các Ban, Ngành chức năng tổ chức rà soát các đối tượng là học sinh, giáo viên tham gia thi và phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 có yếu tố liên quan đến vùng dịch để thực hiện xét nghiệm SARS-Co-V-2.
Tính đến 8h00 ngày 7/8/2020 toàn tỉnh có 93 trường hợp là học sinh, giáo viên tham gia thi và phục vụ kỳ thi tốt nghiệp có yếu tố dịch tễ liên quan đến vùng dịch được lẫy mẫu xét nghiệp sàng lọc SARS-CoV-2. Trong đó 70 mẫu được thực hiện bằng phương pháp xét nghiệm RT-PCR, 23 mẫu thực hiện bằng phương pháp test nhanh. 100% các mẫu bệnh phẩm có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.
Cùng với công tác xét nghiệm sàng lọc phát hiện sớm SARS-CoV-2, ngành Y tế đã chủ động phối hợp với Sở Giáo dục đào tạo tập huấn quy trình khám sức khỏe cho học sinh, giáo viên  cho cán bộ Y tế phục vụ tại các điểm thi. 
Công tác phục vụ y tế tại mỗi điểm thi sẽ được ngành y tế tăng cường kiểm tra giám sát trước, trong và sau kỳ thi. Đảm bảo an toàn  sức khỏe tốt nhất cho học sinh, giáo viên tham gia kỳ thi năm nay.
 

(Nguồn: Alo)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014