Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Quảng Ninh chủ động phòng, chống dịch COVID-19 tại các cơ sở điều trị Methadon

Cập nhật: 31/3/2020 | 5:18:02 PM

Ngày 31/3/2020, Đoàn kiểm tra Sở Y tế Quảng Ninh do đồng chí Nguyễn Minh Tuấn, Phó Giám đốc Sở Y tế làm trưởng đoàn đã tổ chức kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại cơ sở điều trị Methadon thành phố Hạ Long.

Bệnh nhân điều trị Methadone tại cơ sở Hạ Long

Quảng Ninh hiện có 5 cơ sở điều trị thay thế các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc methadone tại Hạ Long, Cẩm Phả, Uông Bí, Đông Triều, Vân Đồn với trên 1 nghìn người đang điều trị. Trong đó, cơ sở điều trị Methadone thành phố Hạ Long có số lượng bệnh nhân đông nhất với gần 500 người uống thuốc mỗi ngày. Để chủ động phòng, chống dịch COVID-19 và đảm bảo an toàn cho nhân viên y tế, cơ sở điều trị Methadon thành phố Hạ Long đã thực hiện các biện pháp phòng ngừa và kiểm soát lây truyền dịch bệnh tại cơ sở. Cán bộ y tế tuân thủ thực hành phòng ngừa theo đúng quy định của Bộ Y tế: đeo khẩu trang, sử dụng găng tay y tế và các phương tiện hỗ trợ khác. Tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch; phân luồng, phân nhóm bệnh nhân đến uống thuốc tại các thời điểm khác nhau trong ngày. Khi bệnh nhân đến uống thuốc phải đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay; không tụ tập nói chuyện đồng thời giữ khoảng cách 2m giữa các bệnh nhân. 

Đo kiểm tra thân nhiệt cho bệnh nhân đến điều trị Methanhone cơ sở Hạ Long

Kết luận tại buổi kiểm tra, đồng chí Nguyễn Minh Tuấn, Phó Giám đốc Sở Y tế ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực và chủ động trong công tác phòng chống dịch COVID-19 của cơ sở và các đơn vị chuyên môn. Trước tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, đồng chí Phó Giám đốc Sở yêu cầu đơn vị tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng ngừa, đảm bảo an toàn cho cán bộ, nhân viên và bệnh nhân bằng việc sắp xếp lại lịch khám kiểm tra với tần suất giảm đi so với những ngày bình thường; giảm tiếp xúc tư vấn, trao đổi trực tiếp với bệnh nhân mà tăng cường trao đổi thông tin với bệnh nhân qua điện thoại và các phương tiện liên lạc cá nhân khác…; Đồng chí cũng yêu cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế Hạ Long xây dựng phương án để chủ động sẵn sàng đáp ứng tình huống khi có những trường hợp nghi mắc hoặc mắc COVID-19 phát sinh trong số người đến uống Methadone hàng ngày; giao Trung tâm Y tế thành phố báo cáo Ban Chỉ đạo và phối hợp với công an, chính quyền địa phương tăng cường công tác quản lý bệnh nhân, đảm bảo an ninh, trật tự tại các cơ sở Methadone.
 

(Nguồn: Minh Khương)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014