Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Quảng Ninh: Công nhận kết quả xét nghiệm Covid-19 trên ứng dụng Bluezone

Cập nhật: 10/9/2021 | 1:58:55 PM

Nhằm đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong hoạt động phòng, chống dịch Covid-19, UBND tỉnh Quảng Ninh ban hành văn bản số 6258/UBND-XD6 ngày 09/09/2021 công nhận kết quả xét nghiệm Covid-19 trên ứng dụng Bluezone tại các chốt kiểm soát dịch trên địa bàn tỉnh. Kết quả này có hiệu lực tương đương với giấy kết quả xét nghiệm được các cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp.

Từ tháng 5/2021, CDC Quảng Ninh đã triển khai hệ thống đăng ký và trả kết quả xét nghiệm Covid-19 trực tuyến cho người dân tại trang thông tin điện tử http://quangninhcdc.vn/

Trước đó được sự đồng ý của Sở Y tế, CDC Quảng Ninh đã triển khai phần mềm quản lý mẫu xét nghiệm Covid-19 tại các cơ sở y tế trên toàn tỉnh. Người dân có thể đăng ký và nhận kết quả xét nghiệm Covid-19 trực tuyến trên hệ thống trực tuyến. Dữ liệu xét nghiệm được CDC Quảng Ninh phối hợp với Trung tâm Công nghệ phòng chống dịch Covid-19 Quốc gia đồng bộ dữ liệu trên hệ thống dữ liệu phòng chống dịch Covid-19 Quốc gia.

Kết quả xét nghiệm của người dân sẽ được CDC Quảng Ninh đồng bộ trên hệ thống dữ liệu Trung tâm phòng chống dịch Covid-19 Quốc gia và ứng dụng Bluezone


Việc đồng bộ dữ liệu lên hệ thống khai báo Bluezone và công nhận kết quả xét nghiệm trên ứng dụng này tại các chốt kiểm soát dịch trên địa bàn tỉnh sẽ tạo điều kiện tạo điều kiện thuận lợi không chỉ cho người dân mà còn giảm tải công việc cho ngành y tế.
Được biết Quảng Ninh là tỉnh đầu tiên trên cả nước thực hiện và công nhận kết quả xét nghiệm Covid-19 trực tuyến tại các chốt kiểm soát dịch.
 

(Nguồn: Hồng Anh-TCHC)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014