Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Quảng Ninh: Đẩy mạnh chiến dịch truyền thông về giới và mất cân bằng giới tính khi sinh

Cập nhật: 9/10/2018 | 7:40:23 PM

Ngày 9/10, tại thị xã Quảng Yên, Ban Chỉ đạo công tác Dân số - KHHGĐ tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức Lễ ra quân Chiến dịch truyền thông về giới và mất cân bằng giới tính khi sinh năm 2018. Đến dự có đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn – Phó giám đốc Sở Y tế; lãnh đạo thị xã Quảng Yên, Trung tâm kiểm soát bệnh tật cùng một số đơn vị y tế và đông đảo nhân dân địa phương.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại Lễ ra quân chiến dịch
Hiện nay, tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh ở nước ta đang có tốc độ gia tăng, tỷ số giới tính khi sinh tăng từ 106,2 bé trai/100 bé gái năm 2000 lên 112,2 bé trai/100 bé gái năm 2016. Mất cân bằng giới tính khi sinh là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tình trạng dư thừa nam giới so với nữ giới trong cùng một thế hệ, gây ra những khó khăn, bất cập trong vấn đề hôn nhân và gia đình. Việc thiếu hụt phụ nữ sẽ làm gia tăng vấn nạn buôn bán, các hình thức bạo lực,…đối với phụ nữ và trẻ em gái.
Tại Quảng Ninh, trong những năm trở lại đây tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh đã được kiểm soát nhưng vẫn ở mức cao. Trong 9 tháng đầu năm 2018, tỷ số giới tính khi sinh ước tính 113,4 bé trai/100 bé gái. Số trẻ nam được sinh ra là 7.222 trẻ, số trẻ sinh ra là nữ: 6.367 trẻ.
Để giảm thiểu tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh, Ban chỉ đạo công tác Dân số - KHHGĐ tỉnh đã kêu gọi sự vào cuộc của các cấp, các ngành và toàn thể nhân dân đẩy mạnh việc thực thi, giám sát nghiêm minh pháp luật về mất cân bằng giới tính khi sinh; tăng cường hiệu quả công tác truyền thông, thay đổi nhận thức của mỗi người dân, quan tâm hơn nữa đến công tác bình đẳng giới,…phấn đấu đạt mục tiêu đưa tỷ số giới tính khi sinh trở về mức sinh học bình thường vào năm 2030. 
Ngay sau lễ ra quân, gần 300 đại biểu là đoàn viên, thanh niên, đội ngũ làm công tác dân số và nhân dân trong tỉnh đã tuần hành qua các tuyến đường của TX Quảng Yên để hưởng ứng thông điệp “giữ cân bằng giới tính cho tương lai là trách nhiệm của chúng ta hôm nay”.
Đại diện một số ban ngành tình Quảng Ninh và thị xã Quảng Yên tại Lễ ra quân
Gần 300 cán bộ, hội viên, nhân dân thị xã Quảng Yên tham gia tham gia Lễ phát động Chiến dịch truyền thông mất cân bằng giới tính khi sinh tỉnh Quảng Ninh
Đoàn diễu hành cổ động chiến dịch mất cân bằng giới tính khi sinh năm 2018 tỉnh Quảng Ninh đi qua các tuyến phố lớn tại thị xã Quảng Yên

(Nguồn: Ngọc Phượng)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014