Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Quảng Ninh: Hướng dẫn điều trị, chăm sóc người nhiễm HIV/AIDS

Cập nhật: 9/11/2018 | 7:35:48 PM

Trong 03 ngày từ 07-09/11/2018 tại thành phố Hạ Long, được sự hỗ trợ của Dự án USAID SHIFT, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Quảng Ninh đã tổ chức lớp “Tập huấn hướng dẫn điều trị và chăm sóc người nhiễm HIV/AIDS theo Quyết định số 5418/QĐ-BYT của Bộ Y tế” cho cán bộ y tế tại các cơ sở điều trị HIV/AIDS tuyến tỉnh/thành phố.

Ths Lê Thị Hoa, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Ninh thuyết giảng tại  lớp tập huấn
Tính đến ngày 30/9/2018, Quảng Ninh có số người nhiễm HIV còn sống là 5.536 người. Số đã tử vong là 5.435 người; 171/186 xã có người nhiễm HIV. Chính vì vậy, công tác điều trị, chăm sóc người nhiễm HIV/AIDS đóng một vai trò hết sức quan trọng góp phần giảm thiểu lây truyền bệnh trong cộng đồng.
Tại lớp tập huấn, học viên được Ths Lê Thị Hoa - Phó Giám đốc Trung tâm cùng cán bộ khoa Phòng, chống HIV/AIDS và các chuyên gia của Dự án USAID SHIFT giới thiệu nội dung về tư vấn xét nghiệm chẩn đoán HIV, chẩn đoán sớm HIV ở trẻ em; điều trị và theo dõi đáp ứng điều trị ARV; điều trị dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con; tư vấn tăng cường tuân thủ điều trị; điều trị dự phòng phơi nhiễm HIV; quản lý các bệnh không lây nhiễm ở người nhiễm HIV; kiểm soát nhiễm khuẩn lao và dự phòng lao bằng INH,…
Ông Ngô Việt Hùng - Cán bộ Dự án USAID SHIFT thuyết giảng tại lớp tập huấn
Với những kiến thức được trang bị, các học viên sẽ trực tiếp hướng dẫn quy trình điều trị, cách chăm sóc người nhiễm HIV/AIDS cho cán bộ tại đơn vị, cũng như người bệnh và người nhà người bệnh, góp phần cải thiện chất lượng chăm sóc sức khỏe và điều trị bệnh HIV/AIDS trên địa bàn tỉnh. 

(Nguồn: Ngọc Phượng - Thái Hoàn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014