Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Quảng Ninh: Tập huấn quy trình khám sức khỏe cho học sinh trong kỳ thi PTTH quốc gia 2020

Cập nhật: 6/8/2020 | 4:12:39 PM

Trước diễn biễn phức tạp của dịch Covid-19, để đảm bảo cho học sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Ngày 06/8/2020 Sở Y tế phối hợp với Sở Giáo dục đào tạo (GDĐT) tỉnh Quảng Ninh tổ chức hội nghị tập huấn trực tuyến hướng dẫn quy trình khám sức khỏe cho học sinh trong kỳ thi THPT quốc gia với 19 điểm cầu là các đơn vị y tế, cán bộ y tế tham gia phục vụ tại các trường học có thí sinh dự thi trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Đinh Ngọc Sơn- Phó Giám đốc Sở GDĐT phát biểu hội nghị trực tuyến

Phát biểu khai mạc Hội nghị: đồng chí Đinh Ngọc Sơn - Phó Giám đốc Sở GDĐT chỉ đạo các điểm có thí sinh dự thi tốt nghiệp PTTH cần thực hiện đúng theo quy trình chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế và Bộ Giáo dục và đào tạo, Tỉnh ủy, UBND tỉnh với mục tiêu đảm bảo an toàn sức khỏe cho thí sinh và kỳ thi diễn ra đúng quy định Bộ Giáo dục và đào tạo.
Tại lớp tập huấn, chuyên viên của Sở Y tế và cán bộ CDC Quảng Ninh đã truyền đạt những hướng dẫn chung về các điều kiện phòng, chống dịch tại điểm thi; quy trình kiểm tra sức khỏe cho học sinh; những biện pháp y tế đối với trường hợp thí sinh giả định nghi ngờ, có yếu tố dịch tễ liên quan đến người mắc Covid-19; các biện pháp khử khuẩn lớp học; thu gom, xử lý rác thải theo quy định,…
Mỗi điểm thi sẽ bố trí 3-5 cán bộ y tế được huy động từ điểm thi để thông báo cho TTYT hoặc Bệnh viện đa khoa trên địa bàn để được hỗ các Trung tâm y tế, Bệnh viện đa khoa đóng trên địa bàn. Theo đó, các điểm thi phải bố trí khu vực đón tiếp, phân luồng và kiểm tra thân nhiệt cho thí sinh, có biển chỉ dẫn đầy đủ đảm bảo sàng lọc các yếu tố nguy cơ với Covid-19 trước khi vào phòng thi, bố trí đủ cơ số khẩu trang, nước rửa tay, thiết bị khử khuẩn. Trong thời gian diễn ra kỳ thi, nếu xuất hiện trường hợp ho, sốt, khó thở thì  nhân viên y tế tại điểm thi sẽ thực hiện theo đúng hướng dẫn của Sở Y tế, bảo đảm thí sinh vẫn được thi trong phòng riêng tại điểm thi đã bố trí từ trước. Nếu tình trạng bệnh nhân nặng lên, nhân viên y tế tại điểm thi cần báo cáo ngay Trưởng trợ kịp thời. Trước và sau mỗi buổi thi cần vệ sinh các bề mặt tiếp xúc như bàn ghế, cửa ra vào, tay nắm cửa sau bằng dung dịch khử khuẩn Cloramin B 0,05% để hạn chế khả năng lan của vi khuẩn.

Cán bộ CDC Quảng Ninh hướng dẫn thực hành quy trình kiểm tra sức khỏe cho học sinh trong kì thi

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sẽ diễn ra từ ngày 08 đến 11/8/2020, Quảng Ninh có 14.600 thí sinh đăng ký dự thi tại 34 điểm thi chính thức với 767 phòng thi, trong đó 68 phòng thi dự phòng cho phương án Covid-19. Với mục tiêu lấy học sinh làm trung tâm, tất cả vì học sinh thân yêu, Quảng Ninh đang thực hiện mọi biện pháp để kiểm soát tốt nhất tình hình, không để bất cứ thí sinh nào phải tham gia dự thi đợt 2.

(Nguồn: Công Sơn - Thanh Nga)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014