Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Quảng Ninh tiêm vắc xin ComBe Five cho trên 1.100 trẻ dưới 1 tuổi

Cập nhật: 4/3/2019 | 3:35:57 PM

Trong 2 tháng đầu năm 2019, toàn tỉnh có trên 1.100 trẻ em dưới 1 tuổi được tiêm phòng vắc xin ComBe Five.

Trẻ được tiêm phòng tại Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh
Trẻ được tiêm phòng tại Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh.

Đối tượng tiêm vắc xin ComBE Five là trẻ em từ 2, 3, 4 tháng tuổi (khoảng cách giữa các mũi tiêm tối thiểu là 1 tháng). Để triển khai hiệu quả tiêm vắc xin ComBE Five, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã tổ chức tập huấn cập nhật các kiến thức về chuyển đổi, sử dụng vắc xin ComBE Five cho cán bộ y tế tuyến huyện, trạm y tế và các bệnh viện. Đặc biệt, Sở Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến cho cán bộ y tế các đơn vị trong tỉnh về những lưu ý khi tiêm vắc xin ComBE Five và thực hiện cấp cứu sốc phản vệ, theo dõi, chăm sóc trẻ sau tiêm vắc xin ComBE Five. Đồng thời đẩy mạnh công tác truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng về chuyển đổi, sử dụng vắc xin ComBE Five; thành lập đoàn giám sát tuyến tỉnh, huyện trực tiếp kiểm tra, giám sát, rà soát các cơ sở đủ điều kiện tiêm chủng tại các điểm tiêm chủng trên toàn tỉnh. Cùng với đó, yêu cầu các đơn vị y tế tuyến huyện, trạm y tế xã, phường, thị trấn thực hiện đúng quy trình tiêm chủng an toàn, khám sàng lọc, theo dõi 30 phút tại trạm sau tiêm, tư vấn cho các bậc cha mẹ biết cách theo dõi, chăm sóc trẻ tại nhà 2-3 ngày sau tiêm chủng.

Theo ghi nhận sau khi triển khai tiêm trong tháng 2/2019, trong số trên 1.100 trẻ sau khi tiêm vắc xin ComBE Five, ngoài những phản ứng thông thường là sốt, quấy khóc, sưng đau tại chỗ tiêm đã được khuyến cáo, có ghi nhận số ít trẻ sốt cao hơn 39 độ C và quấy khóc kéo dài. Những trẻ này đã được đưa đến bệnh viện theo dõi, cho uống thuốc hạ sốt và sức khỏe đã trở lại bình thường.

Năm 2019, toàn tỉnh có 21.761 trẻ dưới 1 tuổi cần tiêm các loại vắc xin trong tiêm chủng mở rộng, trong đó có vắc xin phối hợp DPT-VGB-HiB (ComBE Five). Tuy nhiên, do lo ngại những phản ứng sau tiêm chủng nên các bậc cha mẹ chưa cho con đi tiêm phòng. Để phòng các bệnh truyền nhiễm cho trẻ dưới 1 tuổi hiệu quả nhất hiện nay vẫn là tiêm vắc phòng bệnh. Nếu trẻ không được tiêm vắc xin phòng bệnh thì nguy cơ mắc bệnh rất cao, không chỉ cá nhân mắc bệnh mà ảnh hưởng đến miễn dịch phòng bệnh trong cả cộng đồng, để lại những hậu quả rất nặng nề cho xã hội. Vì một cộng đồng không có bệnh tật, các bậc phụ huynh cần đưa con đi tiêm vắc xin đầy đủ, đúng lịch.

(Nguồn: baoquangninh.com.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014