Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Quảng Ninh: Trang bị 3 xe ô tô chuyên dụng phục vụ cấp cứu và phòng chống dịch cho ngành Y tế

Cập nhật: 3/4/2020 | 9:41:34 AM

Ngày 2/4/2020, UBND tỉnh Quảng Ninh đã bàn giao 3 xe ô tô chuyên dụng cho ngành Y tế tỉnh phục vụ công tác cấp cứu và phòng chống dịch bệnh Covid-19. Đồng chí Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tới dự và trực tiếp thực hiện bàn giao xe cho ngành Y tế. Tham dự buổi lễ còn có đồng chí Nguyễn Trọng Diện, Giám đốc Sở Y tế, các đồng chí trong Ban Giám đốc Sở và đại diện lãnh đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh, Trung tâm Y tế TP Móng Cái.

Đồng chí Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh bàn giao xe cho ngành Y tế

Theo đó, nhằm tăng cường công tác khám chữa bệnh và phòng chống dịch, tỉnh Quảng Ninh đã hỗ trợ cho ngành Y tế 3 chiếc xe ô tô chuyên dụng với tổng trị giá hơn 9 tỷ đồng, trong đó có 2 xe cứu thương và 1 xe phòng chống dịch. Những chiếc xe cứu thương được nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài, được trang bị nhiều thiết bị hiện đại như một phòng cấp cứu hồi sức di dộng gồm: máy theo dõi bệnh nhân, máy sốc điện, máy thở di động, máy hút dịch, xe lăn trượt cầu thang, bộ nẹp hơi, các thiết bị sơ cứu chấn thương, bộ sơ cứu bỏng, đồng hồ đo huyết áp, bơm tiêm điện,… Xe được thiết kế đảm bảo an toàn cho lái xe, nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân trong suốt hành trình chuyên chở cấp cứu. Đối với xe phòng chống dịch, xe được trang bị 1 tủ lạnh lưu mẫu bệnh phẩm và 2 máy phun xịt hiện đại. 

Xe cứu thương được trang bị đầy đủ hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại

Phát biểu tại lễ bàn giao, đồng chí Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh nhấn mạnh, thời gian qua tỉnh Quảng Ninh rất quan tâm đến công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân, đặc biệt gần đây nhất là dịch bệnh Covid-19 tỉnh đã vào cuộc hết sức quyết liệt. Chính vì vậy, trong điều kiện khó khăn như hiện nay, những chiếc xe chuyên dụng được UBND tỉnh trao cho ngành Y tế là hết sức cần thiết. Đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh yêu cầu ngành Y tế cần xây dựng phương án cụ thể để sử dụng 3 xe này có hiệu quả. 
Thay mặt ngành Y tế, đồng chí Nguyễn Trọng Diện, Giám đốc Sở Y tế đã gửi lời cảm ơn đến các cấp lãnh đạo tỉnh và hứa sẽ sử dụng, khai thác triệt để tính năng, hiệu quả các xe chuyên dụng phục vụ công tác khám, chữa bệnh và phòng chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.

(Nguồn: Ngọc Phương - Công Sơn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014