Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Quảng Ninh: Truy vết và cách ly ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2 trở về từ khu cách ly

Cập nhật: 5/1/2021 | 10:54:13 AM

Theo thông tin từ CDC Quảng Ninh trường hợp Đ.T.N là du học sinh từ Mỹ trở về Việt Nam. Ngày 21/12/2020 bệnh nhân nhập cảnh từ Mỹ vào Việt Nam tại sân bay Nội Bài trên chuyến bay VN415.

Ngay sau khi nhập cảnh, trường hợp Đ.T.N được đưa về cách ly tại Trung đoàn E59, Xuân Mai, Chương Mỹ, Hà Nội.
Sáng 04/01/2021, sau khi hết thời gian cách ly trường hợp Đ.T.N được cho ra khỏi khu cách ly, trở về địa phương để thực hiện cách ly tại nhà tại phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long. 

Phòng xét nghiệm SARS-CoV-2 thuộc CDC Quảng Ninh 

Tối ngày 4/1/2021 qua thông báo khẩn của CDC Hà Nội về trường hợp Đ.T.N về địa phương cách ly theo quy đã bị nhiễm SARS-CoV-2.  CDC Quảng Ninh đã tiến hành lấy mẫu và thực hiện xét nghiệm mẫu bệnh phẩm ngay trong đêm. Đến 5h ngày 5/1/2021 có kết quả mẫu bệnh phẩm trường hợp Đ.T.N dương tính với virut SARS-CoV-2.
Hiện tại đã sàng lọc được 05 trường hợp F1 và 07 trường hợp F2 của Đ.T.N. Các trường hợp F1 đã được lấy mẫu xét nghiệm đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Nơi cư trú cửa bệnh nhân Đ.T.N hiện đang được phong tỏa tạm thời 
Đến 9h sáng  ngày 5/1/2021 bệnh nhân Đ.T.N đã được chuyển lên bệnh viện Nhiệt đới TW điều trị. Các trường hợp F1 liên quan đang được cách ly và theo dõi tại bệnh viện số 2 Hạ Long.
Theo điều tra dịch tễ ban đầu trên đường từ khu cách ly về cách ly tại nhà bệnh nhân Đ.T.N thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch. Trong quá trình di chuyển về Quảng Ninh bệnh nhân Đ.T.N chỉ tiếp xúc trực tiếp với 05 người thân trong gia đình.
 

(Nguồn: Alo)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014