Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Quảng Ninh: Tỷ lệ gửi dữ liệu khám, chữa bệnh BHYT theo ngày đạt 97,3%

Cập nhật: 26/12/2018 | 7:34:41 PM

Chiều ngày 26/12/2018, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết công tác tin học hóa trong khám chữa bệnh Bảo hiểm y tế (BHYT) năm 2018 và triển khai hoạt động năm 2019. PGS.TS Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế dự và chủ trì Hội nghị.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Quảng Ninh 
Tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Quảng Ninh có đại diện lãnh đạo Sở Y tế, BHXH tỉnh, các phòng chuyên môn của Sở Y tế và BHXH, đại diện lãnh đạo và cán bộ công nghệ thông tin của các đơn vị y tế trong toàn tỉnh.
Báo cáo tại Hội nghị, TS Đặng Hồng Nam, Phó Vụ trưởng Vụ Bảo hiểm Y tế - Bộ Y tế cho biết: Năm 2018, việc triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý khám chữa bệnh và thanh toán BHYT đã đạt được những kết quả nhất định. Đặc biệt, hầu hết các cơ sở khám, chữa bệnh BHYT trên phạm vi toàn quốc đã kết nối, liên thông dữ liệu khám chữa bệnh BHYT đến hệ thống giám định BHYT của cơ quan Bảo hiểm xã hội để thực hiện giám định tự động trên phần mềm. Tính đến ngày 25/12/2018, cả nước có 12.449/12.790 cơ sở khám chữa bệnh kết nối liên thông dữ liệu, đạt 97,3%; tỷ lệ hồ sơ gửi đúng ngày đạt 60,5%. Một số tỉnh có tỷ lệ gửi dữ liệu đúng quy định theo ngày cao nhất như: Hậu Giang 98,29%, Quảng Ninh 97,3%, Cao Bằng 96,64%,…
Bên cạnh kết quả đã đạt được, công tác tin học hóa trong khám chữa bệnh BHYT vẫn còn tồn tại những khó khăn như: Một số cơ sở gửi dữ liệu chậm; chưa xây dựng và ban hành được quy trình trích chuyển dữ liệu điện tử gắn với quy trình khám chữa bệnh; người đứng đầu các đơn vị chưa thực sự quan tâm, hiểu hết ý nghĩa của việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý khám chữa bệnh và giám định, thanh toán chi phí khám chữa bệnh BHYT,..
Phát biểu kết luận Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Y tế, Nguyễn Trường Sơn đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong năm qua về công tác tin học hóa khám, chữa bệnh BHYT. Đồng thời, Thứ trưởng đề nghị trong thời gian tới các đơn vị cần xây dựng hệ thống hóa về văn bản thực hiện kết nối liên thông dữ liệu khám, chữa bệnh BHYT; Giám đốc các Sở Y tế, lãnh đạo các cơ sở khám, chữa bệnh cần quan tâm đẩy mạnh liên thông cổng dữ liệu; đề nghị Cục Công nghệ thông tin – Bộ Y tế, Bộ Tài Chính và BHXH Việt Nam có văn bản hướng dẫn các đơn vị sử dụng nguồn ngân sách nhà nước phục vụ công tác tin học hóa khám, chữa bệnh BHYT. Bên cạnh đó, các đơn vị, các cơ sở khám, chữa bệnh cũng cần có sự trao đổi kịp thời để cùng nhau tháo gỡ những khó khăn và tăng cường phổ biến Nghị định 146/2018/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Bảo hiểm y tế.

(Nguồn: Ngọc Phượng - Mạnh Hùng)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014