Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Tăng cường các biện pháp nắm bắt thông tin, kiểm soát người đến, đi từ vùng dịch

Cập nhật: 24/2/2020 | 7:44:13 PM

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại Trung Quốc, đã mở rộng đến Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore và một số quốc gia khác trên thế giới; xuất hiện những trường hợp nhiễm bệnh tại chỗ, chưa rõ yếu tố dịch tễ và nguồn lây nhiễm. Để tiếp tục chủ động trong công tác phòng chống dịch, ngày 24/2, UBND tỉnh ban hành Văn bản 1046/UBND-DL1 để chỉ đạo về nội dung này.

A1_corona_18022020.JPG
 

 Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, đơn vị và UBND các huyện, thị xã thành phố tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, giải thích, hướng dẫn những người nước ngoài, công dân Việt Nam (khách du lịch, chuyên gia, công nhân, sinh viên, học sinh) đi/đến từ các nước có xảy ra dịch trên thế giới đến Quảng Ninh, khi có các dấu hiệu dịch tễ (ho, sốt, chảy nước mũi…) phải thông báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất hoặc thông báo đến số điện thoại đường dây nóng của Sở Y tế và các địa phương để được hướng dẫn.

Đối với những người đến/đi từ vùng có dịch của Hàn Quốc tới Quảng Ninh phải thực hiện quy trình kiểm soát và cách ly theo quy định. Cùng với đó, đối với những người đến/đi từ vùng chưa công bố dịch của Hàn Quốc tới Quảng Ninh phải được kiểm soát y tế ở mức cao nhất khi làm thủ tục check in, thực hiện khai báo y tế và theo dõi y tế chặt chẽ, trường hợp nghi nhiễm hoặc có các biểu hiện dich tễ, phải đưa tới cơ sở y tế gần nhất đảm bảo đủ điều kiện để cách ly, theo dõi, điều trị.

UBND tỉnh giao Sở Du lịch chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, các sở, ngành: Y tế, Văn hóa Thể thao, Giao thông Vận tải, Ban Quản lý vịnh Hạ Long, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị có liên quan hướng dẫn các cơ sở lưu trú, nhà hàng, cơ sở bán hàng phục vụ du lịch, các điểm tham quan, du lịch tăng cường công tác giám sát đối với khách du lịch đến/đi qua các quốc gia Hàn Quốc, Nhật Bản và các nước có dịch trong thời gian 14 ngày kể từ ngày đến Quảng Ninh.

Các cơ sở phục vụ du lịch tiến hành kiểm tra thân nhiệt và các dấu hiệu dịch tễ đối với tất cả các khách du lịch thuộc nhóm đối tượng nêu trên. Có hồ sơ ghi chép cụ thể số lượng, hành trình hoạt động của khách trong thời gian tại Quảng Ninh, các đầu mối liên hệ (của khách, công ty lữ hành, hướng dẫn viên, người phục vụ, phương tiện vận chuyển…).

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Ban Quản lý Khu kinh tế, UBND các địa phương thực hiện giám sát người nước ngoài đến/đi qua các nước có dịch đến làm việc tại Quảng Ninh. Công an tỉnh tổng hợp số lượng người đến/đi qua các nước có dịch lưu trú trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh hàng ngày, gửi Sở Y tế, Sở Du lịch để tổng hợp.

UBND tỉnh cũng chỉ đạo, việc triển khai giám sát phải được thực hiện đúng các hướng dẫn của Bộ Y tế và các bộ, ngành liên quan; tuyệt đối không để ảnh hưởng đến hoạt động du lịch, công tác, học tập của người nước ngoài.

Sở Ngoại vụ, Sở Du lịch, Sở Lao động thương binh và Xã hội, Sở Thông tin và Truyền thông, Ủy ban nhân dân các địa phương triển khai các giải pháp không khuyến khích công dân đến các vùng có dịch của Hàn Quốc và các nước khác.

Giao Sở Y tế báo cáo xin ý kiến Bộ Y tế, căn cứ tình hình thực tế, chủ động tham mưu cho UBND tỉnh, hướng dẫn các sở, ngành, địa phương đơn vị các biện pháp kiểm soát y tế đối với người đến/đi qua các nước có dịch và các biện pháp phòng, chống dịch kịp thời, hiệu quả.

(Nguồn: baoquangninh.com.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014