Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Tăng cường sàng lọc, phân luồng bệnh nhân tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn tỉnh.

Cập nhật: 3/4/2020 | 10:14:31 AM

Trước những diễn biến hết sức phức tạp, khó lường của dịch Covid-19 trên thế giới. Tại Việt Nam đã có nhiều ca lây nhiễm trong cộng đồng, phát hiện một số nhân viên y tế đã bị nhiễm bệnh. Thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế và Ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh, Sở Y tế đã chỉ đạo các cơ sở điều trị phải thực hiện tổ chức sàng lọc, phân loại, phân luồng, kiểm soát triệt để bệnh nhân đến khám, chữa bệnh.

Kiểm tra thân nhiệt bệnh nhân đến khám, chữa bệnh tại cổng ra vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh

Ngay sau khi nhận được sự chỉ đạo, các đơn vị điều trị đã tổ chức đón tiếp, sàng lọc, phân luồng, phân loại người bệnh ngay tại khu vực cổng vào, bố trí nhân viên y tế hướng dẫn người đến khám bệnh, chăm sóc bệnh nhân,… khai báo y tế và đo thân nhiệt. Đối với người có triệu chứng viêm đường hô hấp (ho, sốt, chảy mũi, đau họng, tức ngực, khó thở, đau mỏi người), người có yếu tố dịch tễ (đi từ nước ngoài, vùng có dịch về, tiếp xúc với người nhiễm hoặc có nguy cơ…) sẽ được hướng dẫn và khám tại phòng khám riêng biệt, đảm bảo các điều kiện cách ly. 
Ngoài việc sàng lọc, phân loại, phân luồng bệnh nhân đến khám chữa bệnh. Lãnh đạo các đơn vị cũng chỉ đạo các khoa hạn chế số lượng người bệnh vào điều trị nội trú một cách hợp lý và tăng cường hiệu quả điều trị để rút ngắn thời gian điều trị nội trú cho người bệnh, giữ khoảng cách giữa các giường bệnh bảo đảm cách nhau ≥ 2 mét. Hạn chế tối đa người nhà đến thăm, chăm sóc người bệnh. Người chăm sóc người bệnh phải đăng ký và ghi lại thông tin liên lạc.
Bên cạnh đó các đơn vị cũng quy định đối với các khoa, phòng không tổ chức tập trung đông người và bảo đảm khoảng cách tiếp xúc ≥2 mét giữa những người tiếp xúc; yêu cầu tất cả mọi người ra vào cơ sở khám bệnh, chữa bệnh phải đeo khẩu trang; sát khuẩn rửa tay nhanh và đo thân nhiệt.
Các đơn vị cũng chuẩn bị đầy đủ, trang thiết bị, thuốc, vật tư tiêu hao. Chuẩn bị sẵn phương án cho tình huống dịch bệnh lan rộng trên địa bàn. Bảo đảm đầy đủ trang thiết bị phòng hộ cho nhân viên y tế. Có phương án cách ly đối với nhân viên y tế, người bệnh, người nhà người bệnh và kiểm soát các đơn vị, cá nhân thực hiện các dịch vụ từ bên ngoài như giặt là, bảo vệ, dọn vệ sinh… các quầy bán hàng trong bệnh viện.

Cơ sở điều trị Meethadone thành phố Hạ Long hướng dẫn bệnh nhân đến uống thuốc theo giờ tránh tụ tập đông người.

Quảng Ninh hiện có 5 cơ sở điều trị thay thế các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc methadone tại Hạ Long, Cẩm Phả, Uông Bí, Đông Triều, Vân Đồn với trên 1 nghìn người đang điều trị. Trong đó, cơ sở điều trị Methadone thành phố Hạ Long có số lượng bệnh nhân đông nhất với gần 500 người uống thuốc mỗi ngày. Để chủ động phòng, chống dịch COVID-19 và đảm bảo an toàn cho nhân viên y tế, cơ sở điều trị Methadon thành phố Hạ Long đã thực hiện các biện pháp phòng ngừa và kiểm soát lây truyền dịch bệnh tại cơ sở. Cán bộ y tế tuân thủ thực hành phòng ngừa theo đúng quy định của Bộ Y tế: đeo khẩu trang, sử dụng găng tay y tế và các phương tiện hỗ trợ khác. Tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch; phân luồng, phân nhóm bệnh nhân đến uống thuốc tại các thời điểm khác nhau trong ngày. Khi bệnh nhân đến uống thuốc phải đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay; không tụ tập nói chuyện đồng thời giữ khoảng cách 2m giữa các bệnh nhân. 
Đồng chí Nguyễn Tiến Hưng, Trưởng Tiểu ban điều trị Covid-19, Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết: Thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Y tế, Ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh, Sở Y tế đã có công văn chỉ đạo các đơn vị điều trị tăng cường sàng lọc, phân luồng, cách ly ca bệnh Covid-19 tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh. Đồng thời, Sở Y tế tổ chức các đoàn đi kiểm tra, giám sát, hướng dẫn việc sàng lọc, phân loại và cách ly người bệnh theo đúng quy trình của Bộ Y tế. Cùng với công tác chuyên môn, Sở Y tế cũng đã yêu cầu các đơn vị khám, chữa bệnh tích cực thông tin, tuyên truyền về dịch bệnh để người dân chủ động tuân thủ sàng lọc, phân luồng khám bệnh khi đến cơ sở y tế khám bệnh, chữa bệnh.
 

(Nguồn: Minh Khương)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014