Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Tập huấn sử dụng phần mềm hệ thống thông tin Quản lý môi trường cơ sở y tế

Cập nhật: 17/10/2019 | 6:11:20 PM

Trong hai ngày 17-18/10/2019, tại TP. Hạ Long, Cục Quản lý môi trường y tế - Bộ Y tế phối hợp với Sở Y tế Quảng Ninh, Công ty Cổ phần ứng dụng Khoa học & Công nghệ MITEC và Công ty Cổ phần Đầu tư dịch vụ & Công nghệ HIPTECH tổ chức lớp tập huấn hướng dẫn sử dụng phần mềm báo cáo quản lý môi trường cơ sở y tế cho 42 học viên là cán bộ làm công tác báo cáo về quản lý chất thải y tế tại các đơn vị y tế trực thuộc Sở Y tế Quảng Ninh và các Bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế đóng trên địa bàn tỉnh.

Các học viên thực hành phần mềm báo cáo quản lý môi trường cơ sở y tế tại lớp tập huấn

Trong những năm gần đây, công tác bảo vệ môi trường đã được Đảng, Chính phủ, Bộ Y tế rất quan tâm và có nhiều chuyển biến theo định hướng phát triển kinh tế xã hội gắn với bảo vệ môi trường bền vững. Để có cơ sở xây dựng kế hoạch quản lý, bảo vệ môi trường một cách đồng bộ, toàn diện, kịp thời thì công tác báo cáo, quản lý dữ liệu về môi trường là một khâu hết sức quan trọng, đặc biệt việc ứng dụng công nghệ thông tin sẽ giúp cho quá trình quản lý dữ liệu được thuận lợi, nhanh chóng hơn. Ngày 22/12/2017, Bộ Y tế đã ban hành Quyết định số 5748/QĐ-BYT về việc phê duyệt Kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin năm 2018, trong đó có nhiệm vụ “Xây dựng cơ sở dữ liệu hệ thống thông tin Quản lý môi trường cơ sở y tế”. Đến nay, phần mềm báo cáo quản lý môi trường cơ sở y tế đã được Cục Quản lý môi trường y tế xây dựng xong. Trong năm 2019 sẽ triển khai phần mềm này trên toàn quốc.
Tại lớp tập huấn, các học viên được giảng viên giới thiệu chung về hệ thống, chức năng của phần mềm Quản lý môi trường cơ sở y tế; được hướng dẫn các biểu mẫu báo cáo và thực hành cách truy cập, sử dụng và quản lý phần mềm. Theo đó, hệ thống thông tin Quản lý môi trường cơ sở y tế có 5 Module gồm: hồ sơ đơn vị, dữ liệu hoạt động, quản lý chất thải, xanh sạch đẹp, văn bản thông báo. Hệ thống này có nhiều ưu điểm như: cho phép xây dựng các biểu mẫu báo cáo được dùng để phân phối dưới dạng biểu mẫu trực tuyến (Online) tới cơ quan, đơn vị sử dụng trên hệ thống nhằm thu thập thông tin, báo cáo theo quy định của Bộ Y tế; cung cấp công cụ nhập liệu thống nhất trên toàn quốc về công tác báo cáo, bảo vệ môi trường cơ sở y tế; cập nhật, quản lý danh sách các cơ sở y tế trên phạm vi toàn quốc,… và cho phép quản lý, gửi, nhận các văn bản hành chính liên quan đến lĩnh vực bảo vệ môi trường cơ sở y tế,…
Qua lớp tập huấn, các học viên có thể thực hiện được việc cập nhật báo cáo kết quả quản lý môi trường cơ sở y tế của đơn vị mình vào hệ thống, nhờ đó khối lượng công việc thủ công hiện tại sẽ được rút ngắn tiết kiệm được thời gian, nâng cao hiệu quả trong công việc.
 

(Nguồn: Ngọc Phượng - Minh Khương)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014