Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

"Tập trung cao độ, chủ động mọi tình huống trong giai đoạn cao điểm chống dịch Covid-19"

Cập nhật: 30/3/2020 | 2:53:15 PM

Ngày 30/3, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Thường trực Tỉnh ủy họp giao ban để nghe và cho ý kiến về tình hình triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Cuộc họp cũng được trực tuyến tới 15 điểm cầu trên địa bàn tỉnh, đảm bảo các yêu cầu phòng chống dịch theo chỉ đạo của Chính phủ.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, kết luận cuộc họp.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, kết luận cuộc họp.

Theo thống kê, đến nay, trên thế giới đã có 721.000 ca mắc Covid-19, trong đó có 34.000 người tử vong. Tại Việt Nam ghi nhận 194 trường hợp mắc Covid-19, chưa có trường hợp tử vong. Đối với tỉnh Quảng Ninh, tính đến thời điểm này mới ghi nhận 2 ca mắc Covid-19 đều từ nước ngoài trở về và đang được cách ly, điều trị, tình hình sức khỏe ổn định; 115 ca nghi ngờ hiện tại.

Bước vào giai đoạn cao điểm chống dịch, cùng với những kinh nghiệm trước đó, tỉnh Quảng Ninh tiếp tục chủ động, tích cực với những giải pháp quyết liệt trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Từ ngày 25/3 tới nay, Tỉnh ủy liên tiếp ban hành các thông báo, chỉ thị về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19. UBND tỉnh đã ban hành công điện thực hiện nhiệm vụ cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trong giai đoạn phức tạp, cao điểm.

Trong tuần, một số địa phương đã bố trí thêm khu vực cách ly tập trung nâng khả năng thu dung của Quảng Ninh lên tới 4.500 chỗ, trong đó số giường tự nguyện trả phí là 1.200. Đối với các trường hợp tiếp xúc có liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 10/3, tỉnh Quảng Ninh đã nhanh chóng rà soát, giám sát tất cả các đối tượng là bệnh nhân đã khám chữa bệnh, người đi thăm bệnh nhân, sinh viên học và thực tập tại bệnh viện Bạch Mai, nhân viên y tế đi công tác tại bệnh viện Bạch Mai và cán bộ bệnh viện Bạch Mai đi tuyến tại Quảng Ninh để hướng dẫn cách ly và lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Sars-CoV-2 cho toàn bộ các trường hợp trên.

Tỉnh Quảng Ninh đã dừng toàn bộ vận tải khách công cộng tuyến Hà Nội - Quảng Ninh; dừng toàn bộ hoạt động vận tải khách công cộng bằng xe buýt, vận tải khách bằng xe taxi trên địa bàn tỉnh đến ngày 15/4/2020. TP Hạ Long đã có chỉ đạo hạn chế công dân ra đường sau 22 giờ nếu không có lý do chính đáng nhằm kiểm soát tình hình tại địa bàn tập trung dân cư.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Thời gian qua, công tác phòng, chống dịch Covid-19 đã được tỉnh Quảng Ninh triển khai quyết liệt, chủ động, kịp thời, sát với diễn biến tình hình dịch bệnh và đạt được kết quả ban đầu quan trọng. Tuy nhiên, cả nước đang bước vào giai đoạn cao điểm, có ý nghĩa quyết định phòng, chống dịch, tỉnh Quảng Ninh cần tập trung cao độ hơn nữa, thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch đã đề ra; tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, phải luôn chủ động trong mọi tình huống.

Với mục tiêu cao nhất là đảm bảo an toàn, sức khỏe cho nhân dân Quảng Ninh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền, lực lượng chức năng, các ban, ngành, đoàn thể trực tiếp là người đứng đầu thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Ban Bí thư, Thường trực Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các văn bản liên quan về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; kiên trì thực hiện phương châm “3 trước, 4 tại chỗ” nhằm ngăn chặn, hạn chế tối đa các nguồn lây nhiễm xâm nhập trên địa bàn, nhất là từ nước ngoài và từ các địa phương có dịch trong nước. Các địa phương phải chủ động trong mọi tình huống chỉ khi vượt quá khả năng, tỉnh mới hỗ trợ. Nếu xảy ra những vấn đề do lỗi chủ quan, địa phương và người đứng đầu địa phương đó phải chịu trách nhiệm.

Về một số nhiệm vụ trọng tâm, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu, tiếp tục rà soát, lấy mẫu những trường hợp liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai; phát huy hiệu quả tối đa mô hình cộng đồng tự quản với tinh thần “đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà, rà từng đối tượng”. Ngành y tế phải có quy trình hợp lý hơn nhằm đảm bảo sự an toàn cho các cơ sở y tế, nhất là ở tuyến đầu. Tất cả các trường hợp vào khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế đều phải khai báo y tế; hạn chế thăm nuôi; giới hạn đi lại; khoanh vùng các dịch vụ cung ứng vật tư, thực phẩm cho bệnh viện; phân luồng người bệnh và phải bố trí có phòng cách ly ngay từ đầu đối với người tới khám có những biểu hiện liên quan tới Covid.

Người đứng đầu các cơ quan công sở, nhất là ở các trụ sở liên cơ quan phải triển khai ngay các biện pháp phòng, chống dịch, đảm bảo duy trì ổn định hoạt động, đáp ứng giải quyết thủ tục của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân; tăng cường làm việc trực tuyến. Riêng Trung tâm phục vụ Hành chính công, phải phát huy tối đa việc người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu phải đảm bảo tuyệt đối an toàn ở chợ, siêu thị, các điểm bán hàng thiết yếu như: Thực phẩm, lương thực, thuốc men, vật tư y tế. Không chỉ đảm bảo nguồn hàng ổn định, những nơi này phải thực hiện đúng các biện pháp phòng dịch.

Các ngành, đơn vị phải trang bị những thiết bị phòng hộ và hướng dẫn sử dụng đúng cách để giữ an toàn cho các lực lượng tham gia phòng, chống dịch, các lực lượng trực chốt, lực lượng tình nguyện ở cộng đồng và tham gia truyền thông nhằm phòng ngừa lây nhiễm chéo.

Đối với hoạt động giao thông, tiếp tục thực hiện tạm dừng hoạt động của các phương tiện vận tải công cộng, tránh tập trung đông người; Thực hiện đúng Nghị quyết 37 của Chính phủ về một số chế độ đặc thù trong phòng, chống dịch Covid-19.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Với quyết tâm thực hiện tốt mục tiêu "kép” - vừa thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội, các địa phương tiến hành sơ kết quý I, chuẩn bị cho quý II với tinh thần đánh giá, nhận diện đúng tình hình và sẵn sàng các giải pháp để phát triển, phục hồi được kinh tế ngay khi dịch bệnh được kiểm soát hoàn toàn.

Riêng ngành than là ngành có vai trò động lực chính đóng góp vào tăng trưởng kinh tế trong bối cảnh lĩnh vực dịch vụ, du lịch sụt giảm. Các đơn vị ngành than triển khai tốt các biện pháp phòng dịch ở đơn vị, nhất là quy trình vận tải đưa đón người lao động; đảm bảo an toàn trước mỗi ca sản xuất; phối hợp với các cấp chính quyền địa phương phòng chống dịch, nhất là đội ngũ công nhân đang thuê trọ ở khu dân cư.

Trong cuộc chiến chống dịch Covid -19, bên cạnh các giải pháp của cấp ủy, chính quyền từ tỉnh tới cơ sở, rất cần lan tỏa tinh thần chủ động, trách nhiệm tự phòng chống dịch trong mỗi hộ dân, tổ dân và khu dân cư, làm sao để mỗi người hiểu rõ, đồng tâm, ủng hộ cùng Chính phủ, cùng tỉnh Quảng Ninh chung sức phòng, chống dịch Covid-19.

(Nguồn: baoquangninh.com.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014