Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát động chương trình Sức khỏe Việt Nam

Cập nhật: 27/2/2019 | 2:56:18 PM

Sáng nay 27/2, Bộ Y tế phối hợp với Bộ VHTTDL và Bộ GD&ĐT cùng các Bộ, ngành liên quan tổ chức phát động Chương trình Sức khỏe Việt Nam. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đến dự và phát động chương trình.

Đồng chí Vũ Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi lễ phát động tại điểm cầu Quảng Ninh
Sự kiện được kết nối trực tuyến với điểm cầu 63 tỉnh, thành phố và hơn 700 điểm cầu quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh. Dự chương trình tại điểm cầu Quảng Ninh có đồng chí Vũ Thị Thu Thủy – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện tập đoàn Viettel Chi nhánh Quảng Ninh, Câu lạc bộ xe đạp Quảng Ninh và hơn 1000 đại biểu của các đơn vị y tế tại 14 điểm cầu.
Chương trình Sức khỏe Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 2/9/2018 nhằm thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TW về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới. Chương trình đề ra các nhiệm vụ và giải pháp để tập trung thực hiện 28 chỉ tiêu của 11 lĩnh vực sức khỏe ưu tiên gồm dinh dưỡng hợp lý; vận động thể lực; chăm sóc sức khỏe trẻ em, học sinh; phòng chống tác hại của thuốc lá, rượu bia; vệ sinh môi trường; an toàn thực phẩm; phát hiện sớm và quản lý bệnh không lây nhiễm; chăm sóc, quản lý sức khỏe người dân; sức khỏe người cao tuổi; sức khỏe người lao động.
Chương trình phát động bao gồm các hoạt động được diễn ra đồng thời tại tất cả các điểm cầu trên toàn quốc như: Tổ chức đo huyết áp, đo chức năng hô hấp, xét nghiệm nhanh đường máu và tư vấn sức khỏe để tuyên truyền, vận động người dân thường xuyên đi kiểm tra sức khỏe phát hiện sớm bệnh tật; tổ chức chương trình tập thể dục trực tuyến tại các điểm cầu và đi xe đạp, đi bộ diễu hành để quảng bá, hưởng ứng phong trào toàn dân tăng cường vận động thể lực nâng cao sức khỏe.
Phát động Chương trình Sức khỏe Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh tới tầm quan trọng của việc bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe “Sức khỏe là vốn quý nhất của người dân cũng như của toàn xã hội”. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng nhắc lại: Bác Hồ kính yêu đã từng nói “Giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà, xây đời sống mới, việc gì cũng cần có sức khỏe mới thành công. Mỗi một người dân yếu ớt tức là làm cho cả nước yếu ớt. Mỗi một người dân mạnh khỏe tức là góp phần làm cho cả nước khỏe mạnh. Muốn giữ gìn nâng cao sức khỏe, phát triển tầm vóc thì cần đồng thời thực hiện tốt cả 3 yêu cầu đó là vệ sinh phòng bệnh, ăn uống điều độ đảm bảo dinh dưỡng và rèn luyện thể lực. Việc bảo vệ và nâng cao sức khỏe phải là nhiệm vụ của mỗi người dân và hệ thống chính trị”.
Chính vì vậy, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kêu gọi toàn dân bắt đầu thực hiện, duy trì hành vi, lối sống lành mạnh, tự bảo vệ chăm sóc sức khỏe cho bản thân và cộng đồng. Mỗi người tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ, có chế độ ăn đảm bảo dinh dưỡng hợp lý như giảm muối, giảm đường ăn hàng ngày, ăn nhiều rau xanh; không hút thuốc lá, hạn chế sử dụng rượu bia. Và điều quan trọng là người dân cần thường xuyên vân động thể lực, tập thể dục bồi bổ sức khỏe.
Đồng chí Vũ Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đo huyết áp hưởng ứng Chương trình sức khỏe Việt Nam tại lễ phát động
Tại điểm cầu Quảng Ninh, đồng chí Vũ Thị Thu Thủy – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo Sở Y tế đã tham gia kiểm tra sức khỏe cá nhân và dẫn đầu đoàn xe đạp để hưởng ứng lễ phát động Chương trình Sức khỏe Việt Nam.
Một số hình ảnh buổi lễ phát động chương trình Sức khỏe Việt Nam:
Các đại biểu tham dự Lễ phát động chương trình Sức khỏe Việt Nam 2019 tại Quảng Ninh
Người dân tham gia đo huyết áp hưởng ứng tại buổi lễ

Đạp xe tuần hành hưởng ứng Lễ phát động qua các tuyến phố chính tại thành phố Hạ Long 
"Mỗi người dân khỏe mạnh là đất nước khỏe mạnh"

(Nguồn: Thái Hoàn – Ngọc Phượng – Anh Dũng )

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014