Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Tiêm bổ sung vắc xin uốn ván - bạch hầu giảm liều (Td) đợt 2 cho trẻ 7 tuổi

Cập nhật: 10/6/2020 | 7:21:51 PM

Sau thời gian tạm dừng từ tháng 2/2020 do ảnh hưởng của dịch Covid - 19, tỉnh Quảng Ninh đang tiếp tục triển khai chiến dịch tiêm bổ sung vắc xin uốn ván - bạch hầu giảm liểu (Td) đợt 2 cho trẻ 7 tuổi.

Tiêm bổ sung vắc xin Td cho học sinh lớp 2 trường Tiểu học Trưng Vương thành phố Uông Bí(Ảnh: Thành Nam)

Trong đợt 1, chiến dịch tiêm bổ sung vắc xin uốn ván - bạch hầu giảm liều (Td) cho trẻ 7 tuổi đã được triển khai tại 169/185 xã/phường của 14/14 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh từ cuối năm 2019. Trong đợt 2 này, 16 xã còn lại thuộc 3 địa phương: Uông Bí, Cẩm Phả, Hạ Long sẽ tiếp tục triển khai chiến dịch. 
Theo đó, trẻ em 7 tuổi  bao gồm: Tất cả học sinh đang học lớp 2 niên học 2019 - 2020 và trẻ không đi học tại cộng đồng sinh từ ngày 01/01/2012 đến 31/12/2012 đều được tiêm bổ sung vắc xin uốn ván - bạch hầu giảm liều (Td) để phòng 2 bệnh nguy hiểm là uốn ván và bạch hầu.
Uốn ván là một bệnh cấp tính nặng do độc tố của vi khuẩn uốn ván (Clostridium tetani) gây ra. Khi xâm nhập vào cơ thể, vi khuẩn sẽ tiết ra chất độc tấn công hệ thần kinh, gây co thắt cơ và tử vong nếu không được điều trị kịp thời.
Bạch hầu là bệnh nhiễm trùng, nhiễm độc do trực khuẩn bạch hầu (Corynebacterium diphtheria), bệnh dễ lây lan qua đường hô hấp. Bệnh có các triệu chứng ban đầu như viêm thanh quản, nổi hạch dưới hàm và có thể biến chứng thành viêm phổi, suy tim dẫn đến tử vong.
Trước khi vắc xin uốn ván và bạch hầu được phát triển thì hai bệnh này đã bùng phát ở nhiều nơi trên thế giới, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của cộng đồng.
Tiêm vắc xin là biện pháp tốt nhất để phòng mắc các bệnh nguy hiểm này, đồng thời tạo miễn dịch bền vững trong cộng đồng. Các gia đình có trẻ 7 tuổi cần phối hợp với nhà trường mà trẻ đang theo học và các cơ sở y tế trên địa bàn cần tiêm chủng bổ sung vắc xin uốn ván - bạch hầu đầy đủ, tăng khả năng miễn dịch bảo vệ sức khỏe của trẻ. 
 

(Nguồn: Hải Ninh)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014