Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Tìm ra bản đồ gene vi khuẩn của con người

Cập nhật: 10/9/2019 | 9:06:13 AM

Mới đây, các nhà khoa học tại Trường Y Harvard và Trung tâm Tiểu đường Joslin ở Boston, đã tìm ra bản đồ các gene của vi khuẩn ở người. Nghiên cứu có thể tiết lộ mối liên hệ giữa các gene vi khuẩn và bệnh ở người và dẫn đến sự phát triển của các phương pháp điều trị bệnh chính xác.

Hệ vi sinh vật của con người chứa hàng nghìn tỷ vi khuẩn. Ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy những vi khuẩn này đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe. Các thay đổi về mức độ và loại vi khuẩn trong và trên cơ thể bạn có liên quan đến sự phát triển của các tình trạng từ sâu răng đến đái tháo đường, bệnh viêm ruột mãn tính và bệnh đa xơ cứng. Hầu hết các nghiên cứu đã tập trung vào cách các loại vi khuẩn có thể ảnh hưởng đến nguy cơ mắc bệnh. Nhưng nghiên cứu mới này phân tích các gene trong các vi khuẩn này.

Nhóm nghiên cứu đã phân tích hơn 2.100 mẫu vi khuẩn từ ruột người và hơn 1.400 mẫu từ miệng. Các mẫu chứa gần 46 triệu gene vi khuẩn, trong đó, một nửa số gene của vi khuẩn (23 triệu) chỉ xảy ra một lần, có nghĩa là chúng là duy nhất cho mỗi cá nhân. Các nhà nghiên cứu cho hay, việc tìm hiểu về các gene ở những vi khuẩn này có thể dẫn đến các phương pháp điều trị được nhắm mục tiêu chính xác, đạt hiệu quả nhanh nhất. Hồ sơ các gene độc đáo này có thể cung cấp manh mối có giá trị về phơi nhiễm trong quá khứ đối với các mầm bệnh hoặc ảnh hưởng môi trường khác nhau, cũng như nguy cơ mắc bệnh của một người.

(Nguồn: suckhoedoisong.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014