Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Tỉnh ủy Quảng Ninh: Kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19

Cập nhật: 10/9/2020 | 7:39:31 AM

Ngày 9/9/2020, Đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy do đồng chí Vũ Xuân Diện - Ủy viên BTV, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã kiểm tra thực tế công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại một số đơn vị y tế trên địa bàn TP. Hạ Long.

Đồng chí Vũ Xuân Diện - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Nguyễn Trọng Diện - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế; các đồng chí trong Ban Giám đốc Sở; đại diện các phòng chức năng thuộc Sở cùng lãnh đạo và cán bộ chủ chốt các đơn vị y tế trực thuộc tại các điểm cầu trực tuyến.
Trước đó, Đoàn công tác đã kiểm tra thực tế tại Bệnh viện Bãi Cháy và Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Qua kiểm tra cho thấy, các đơn vị đã chủ động xây dựng phương án phòng, chống và điều trị đối với các trường hợp nghi hoặc nhiễm Covid-19 như bố trí phân luồng bệnh nhân ngay từ cổng ra vào nhằm tách biệt di chuyển của mầm bệnh, tránh phơi nhiễm cho cán bộ, nhân viên y tế và thân nhân người bệnh, khu khám bệnh riêng về đường hô hấp, thành lập các đội phản ứng nhanh khi có dịch xảy ra; công tác kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện, phòng hộ cho cán bộ, nhân viên y tế trực tiếp tham gia khám, điều trị, chăm sóc người bệnh luôn là ưu tiên hàng đầu và được các bệnh viện triển khai nghiêm ngặt đảm bảo theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế… 
Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Vũ Xuân Diện - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của tập thể ngành y tế trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh thời gian qua. Thực tế cho thấy, tình hình dịch bệnh tại Quảng Ninh đã được kiểm soát tốt, không có ca lây nhiễm trong cộng đồng dù được đánh giá là tỉnh có nguy cơ cao về lây nhiễm dịch Covid-19. 
Để tăng cường công tác phòng, chống dịch trong tình hình mới và thực hiện mục tiêu kép là “Phòng, chống dịch nhưng không để đứt gãy nền kinh tế”, Đồng chí đề nghị ngành Y tế cần bám sát chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, Tỉnh ủy và UBND tỉnh để xây dựng, ban hành hướng dẫn, văn bản chỉ đạo phù hợp với các đơn vị trực thuộc; đồng thời, Sở Y tế cần quán triệt các đơn vị trong toàn Ngành nghiêm túc thực hiện triển khai các biện pháp phòng, chống dịch tại các cơ sở y tế. Theo đó, các bệnh viện cần tiếp tục kiểm soát chặt người ra vào bệnh viện; thực hiện đeo khẩu trang và sát khuẩn tay đối với tất cả cán bộ y tế và bệnh nhân, người nhà bệnh nhân; tiếp tục thực hiện hạn chế việc người nhà và khách đến thăm bệnh nhân điều trị nội trú tại tất cả các cơ sở khám, chữa bệnh; khuyến khích việc đăng ký khám, chữa bệnh từ xa; khử khuẩn thường xuyên nhất là những khu vực có nguy cơ cao; chuẩn bị đầy đủ sinh phẩm cho công tác xét nghiệm; đồng thời có biện pháp xử lý nghiêm với những trường hợp vi phạm. Trước mắt vẫn còn nhiều khó khăn về việc cung ứng hóa chất, sinh phẩm xét nghiệm, về nguồn thu của các đơn vị khám chữa bệnh nên các cán bộ y tế và các đơn vị cần nâng cao tinh thần đoàn kết, khắc phục khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong thời gian tới, Tỉnh ủy, UBND tỉnh sẽ có phương án hỗ trợ phù hợp để giảm tải áp lực cho các đơn vị cũng như cho Ngành.

Đồng chí Vũ Xuân Diện- Ủy viên BTV, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy kiểm tra trang thiết bị phục vụ công tác phòng chống dịch tại Bệnh viện Bãi Cháy

Đối với việc tổ chức Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần XV, Đồng chí đề nghị Sở Y tế cần xây dựng phương án cụ thể cũng như các biện pháp phòng, chống dịch bệnh đảm bảo an toàn tối đa cho Đại hội, kiểm soát phòng chống dịch bệnh đối với đại biểu tham dự. Đồng chí nhấn mạnh, hiện nay Việt Nam mới chỉ 7 ngày không phát hiện trường hợp lây nhiễm mới trong cộng đồng, nguồn lây vẫn còn tiềm ẩn và khả năng lây lan, bùng phát dịch vẫn rất cao. Do đó, các đơn vị vẫn cần tăng cường cảnh giác, không được lơ là, chủ quan vì dịch Covid-19 sẽ còn tiếp tục diễn biến phức tạp, cuộc chiến phòng, chống dịch là cuộc chiến lâu dài, cần huy động sức mạnh đoàn kết của cả hệ thống chính trị xã hội và nhân dân toàn tỉnh.
 

(Nguồn: Minh Khánh - Thanh Nga)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014