Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Trạm y tế xã Thanh Lân huyện Cô Tô làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu

Cập nhật: 15/10/2019 | 9:58:52 AM

Thanh Lân có 450 hộ dân với 1.560 nhân khẩu, người dân sống chủ yếu bằng nghề biển, trình độ dân trí còn thấp nên nhận thức về chăm sóc sức khỏe ban đầu còn hạn chế. Nhiều năm qua, được sự quan tâm của chính quyền và các sở, ngành; Trạm y tế xã Thanh Lân, huyện Cô Tô đã thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân trên địa bàn.

Trạm hiện có 6 nhân viên y tế, mặc dù trang thiết bị phục vụ chuyên môn còn thiếu, điều kiện công tác còn khó khăn nhưng đội ngũ cán bộ y tế của trạm đã đoàn kết, vượt khó để thực hiện tốt công tác khám, chữa bệnh, phòng bệnh cho người dân trên đảo. Trong 9 tháng năm 2019, Trạm đã sơ, cấp cứu, chuyển tuyến, khám và điều trị kịp thời cho 230 lượt người. Đặc biệt, xử lý kịp thời những trường hợp tai biến sản khoa, do vậy mà rất nhiều năm không có trường hợp tử vong mẹ và con trên địa bàn xã.

Khám chữa bệnh tại Trạm y tế xã Thanh Lân, huyện Cô Tô

Không chỉ làm tốt công tác khám, chữa bệnh cho người dân trên địa bàn, trạm còn thực hiện tốt các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế. Hằng năm có trên 90% trẻ em trong độ tuổi được tiêm chủng đầy đủ; trên 90 % trẻ trong độ tuổi được uống vitamin A, tư vấn dinh dưỡng. Công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình được quan tâm; phụ nữ mang thai được quản lý thai nghén, khám thai định kỳ, tiêm phòng uốn ván sơ sinh, uống bổ sung viên sắt phòng thiếu máu. Hàng năm, trạm lập danh sách và tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho người cao tuổi, qua đó phát hiện kịp thời những bệnh người cao tuổi thường gặp như: Tăng Huyết áp, Tiểu đường,… 
Công tác tuyên truyền về chăm sóc sức khỏe cho nhân dân luôn được trạm chú trọng, bằng nhiều hình thức sinh động, như thông qua các chiến dịch truyền thông, qua các cuộc trao đổi, họp thôn, qua hệ thống pa nô, áp phích, phát trên hệ thống loa truyền thanh xã, qua đội ngũ cộng tác viên y tế thôn bản,... Nội dung tuyên truyền tập trung vào việc: Vệ sinh phòng bệnh, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, phòng, chống sốt rét, lao, bệnh tay chân miệng, bệnh sốt xuất huyết ,…và các bệnh không lây nhiễm, Dân số -KHHGĐ, phòng chống tệ nạn xã hội... Thông qua đó đã góp phần nâng cao nhận thức của cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và nhân dân trên địa bàn về công tác chăm sóc sức khỏe.
Y sĩ Nguyễn Duy Quân, Trưởng Trạm y tế xã Thanh Lân, huyện Cô Tô, cho biết: “Trạm mong muốn chính quyền các cấp tiếp tục đầu tư trang thiết bị y tế hiện đại, bổ sung bác sĩ, tăng giường bệnh nội trú nhằm tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho du khách và người dân địa phương”. 
 

(Nguồn: Minh Khương)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014