Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Trên 1000 người được khám sàng lọc phát hiện bệnh phong

Cập nhật: 16/8/2019 | 7:39:11 PM

Vừa qua, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp với các Trung tâm Y tế thành phố Uông Bí, Cẩm Phả, thị xã Quảng Yên và huyện Cô Tô, tổ chức khám sàng lọc phát hiện bệnh phong mới tại 16 xã, thị trấn.

Khám sàng lọc bệnh phong, da liễu cho nhân dân tại Trạm y tế phường Trưng Vương, TP Uông Bí

Qua khám sàng lọc cho trên 1000 người có các biểu hiện bệnh da không phát hiện trường hợp nào mắc bệnh phong mới, tất cả các bệnh nhân bị bệnh da đã được các bác sĩ chuyên khoa da liễu của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật kê đơn, cấp thuốc điều trị miễn phí. 
Cùng với các địa phương khác trong cả nước, Quảng Ninh đã được công nhận thanh toán bệnh phong năm 1997 và hoàn thành phúc tra công nhận loại trừ bệnh phong quy mô cấp tỉnh theo 4 tiêu chuẩn của Việt Nam năm 2004. Số lượng bệnh nhân phong trên địa bàn tỉnh trong những năm qua ngày càng giảm, từ năm 2017 đến nay trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh không phát hiện bệnh phong mới .
Căn cứ Thông tư 17/2013/TT-BYT ngày 06/6/2013 của Bộ Y tế tiêu chí loại trừ bệnh phong ở quy mô cấp tỉnh và huyện; Hướng tới mục tiêu loại trừ bệnh phong trên quy mô cấp huyện, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, tổ chức và phối hợp với các đơn vị y tế để nâng cao chất lượng công tác khám, phát hiện sớm các trường hợp bệnh phong, chăm sóc phục hồi chức năng cho bệnh nhân phong cũ bị tàn tật nhằm tiến tới loại trừ bệnh phong quy mô cấp huyện vào năm 2021.
 

(Nguồn: Minh Khương - Tiến Dũng)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014