Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Triển khai Loại trừ phong quy mô cấp huyện giai đoạn 2020 - 2021

Cập nhật: 29/5/2020 | 9:23:25 AM

Ngày 28/5/2020, tại TP. Hạ Long, Sở Y tế tổ chức hội nghị “Triển khai loại trừ phong quy mô cấp huyện, tỉnh Quảng Ninh giai đoạn 2020 - 2021”. Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn, Phó Giám đốc Sở Y tế chủ trì hội nghị.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Tham dự còn có đồng chí Ninh Văn Chủ, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Quảng Ninh cùng 65 đại biểu là lãnh đạo, cán bộ Sở Thông tin và Truyền thông; Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT); Trung tâm y tế (TTYT); Phòng y tế (PYT) của 13 huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh. 
Phong là bệnh nhiễm trùng, bệnh không gây chết người nhưng nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể để lại những di chứng nghiêm trọng. Theo số liệu thống kê, tỉnh Quảng Ninh hiện có 32 bệnh nhân phong đang được quản lý và điều trị, trong đó 8 bệnh nhân được điều trị tập trung, số còn lại sống hòa nhập với cộng đồng tại địa phương. Qua giám sát thực tế cho thấy các bệnh nhân phong tại cơ sở đều được lập hồ sơ, bệnh án đầy đủ, đa hóa trị liệu kịp thời, các cán bộ y tế thường xuyên giám sát, hướng dẫn chăm sóc, phòng ngừa tàn tật tại nhà, bệnh nhân đều khỏe mạnh và sinh hoạt bình thường tại gia đình và địa phương. Trong 03 năm từ 2017-2020, toàn tỉnh không phát hiện bệnh nhân phong mới.
Tại hội nghị đại diện của 5 đơn vị: TTYT Quảng Yên, Đông Triều, Cẩm Phả, Uông Bí, Bình Liêu đã trình bày tham luận về kế hoạch triển khai loại trừ phong quy mô cấp huyện năm 2020 tại địa phương, những khó khăn, vướng mắc và đề xuất với Sở Y tế trong phối hợp, triển khai thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong thời gian tới. 

Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn - Phó Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Minh Tuấn, Phó Giám đốc Sở Y tế ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của các đơn vị, địa phương trong công tác loại trừ phong trên địa bàn thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh, đây không phải là công việc dễ dàng, để loại trừ được bệnh phong quy mô cấp huyện cần sự phối hợp, vào cuộc quyết liệt hơn nữa của các cấp, các ngành, các đơn vị. Đối với TTYT, PYT tuyến huyện, đồng chí yêu cầu cần chủ động phối hợp tham mưu cho chính quyền các địa phương kiện toàn ban chỉ đạo phòng chống và loại trừ bệnh phong; căn cứ Kế hoạch 68/KH-UBND của UBND tỉnh, văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Sở Y tế, CDC Quảng Ninh để xây dựng kế hoạch cụ thể, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng chống bệnh phong bằng nhiều hình thức; tập huấn chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác phòng, chống bệnh phong tại đơn vị; phối hợp với Sở GD-ĐT xây dựng chương trình và đưa nội dung kiến thức về bệnh vào giảng dạy với hình thức phù hợp; tiếp tục rà soát, điều tra, phát hiện sớm những bệnh nhân nghi ngờ mắc bệnh; tổ chức điều trị, phục hồi với bệnh nhân cũ, hạn chế tối đa biến chứng, di chứng và tàn tật,…tiến tới hoàn thành mục tiêu 100% các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đạt các tiêu chí loại trừ bệnh phong quy mô cấp huyện vào năm 2021.
 

(Nguồn: Công Sơn - Thanh Nga)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014