Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Triển khai tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 đợt 2 trên diện rộng

Cập nhật: 4/10/2021 | 6:34:36 PM

Từ hôm nay, 4/10, tỉnh Quảng Ninh bắt đầu triển khai tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 đợt 2 diện rộng trên toàn địa bàn tỉnh. Để công tác tiêm chủng được thực hiện đảm bảo an toàn, đạt tỷ lệ hiệu quả cao và đúng tiến độ đã đề ra, ngành y tế, các địa phương và các tổ chức, đơn vị liên quan đã và đang tích cực vào cuộc, phối hợp triển khai nhiều giải pháp cụ thể, đồng bộ.

Người dân, công nhân lao động trên địa bàn phường Hà Phong (TP Hạ Long) tiêm mũi thứ 2 vắc-xin phòng Covid-19.

Ngay trong ngày đầu tiên triển khai đợt 2 chiến dịch tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 trên diện rộng, TP Hạ Long triển khai 14 điểm tiêm tại các xã, phường. Ghi nhận trong ngày cho thấy người dân trên địa bàn thành phố tích cực đến các điểm tiêm với tâm thế phấn khởi, hào hứng khi được tiêm mũi 2, hoàn thành đủ 2 mũi tiêm vắc-xin phòng Covid-19.

Khu vực xếp hàng chờ tiêm tại điểm tiêm Trường Tiểu học Minh Hà (phường Hà Tu, TP Hạ Long) được bố trí khoa học, phân rõ khu vực và giờ tiêm cho từng tổ dân, khu phố.

ĐVTN tình nguyện tận tình hướng dẫn người dân khai thông tin đăng ký tiêm chủng.

Chị Đỗ Minh Thu, phường Đại Yên, TP Hạ Long, chia sẻ: Hôm nay tôi đã được tiêm mũi vắc-xin phòng Covid-19 thứ 2. Tôi rất vui mừng và phấn khởi vì đã bớt đi phần nào nỗi lo về dịch bệnh. Người dân chúng tôi cảm thấy rất hạnh phúc vì đã được sống tại Quảng Ninh, được nhận sự quan tâm, chăm lo của các cấp chính quyền, bảo vệ chúng tôi an toàn trước sự đe dọa của đại dịch…

Việc khám sức khỏe sàng lọc trước tiêm được các nhân viên y tế thực hiện nghiêm túc, nhất là đối với đối tượng tiêm là người già, người có bệnh lý nền, các vấn đề về huyết áp, tim mạch.

Nhân viên y tế chuẩn bị đủ liều lượng vắc-xin để tiêm cho người dân.

Không chỉ riêng TP Hạ Long, tại 4 địa phương khác bắt đầu tiêm diện rộng từ hôm nay là Đông Triều, Quảng Yên, Uông Bí, Cô Tô, người dân cũng tích cực tham gia tiêm chủng. Mặc dù số lượng đông, song do công tác tổ chức được chuẩn bị bài bản, kỹ lưỡng, và với những kinh nghiệm được đúc rút từ đợt tiêm mũi thứ nhất, tại các điểm tiêm không xảy ra tình trạng ùn tắc, mất trật tự.

Kỹ thuật tiêm, liều lượng tiêm được đảm bảo tốt, tạo tâm lý thoải mái cho người dân khi được tiêm.

Với việc triển khai tiêm trên diện rộng được thực hiện nhanh, bài bản, hiệu quả, tỉnh Quảng Ninh phấn đấu đến cuối năm 2021 sẽ tiêm phủ vắc-xin phòng Covid-19 cho toàn dân.

Anh Nguyễn Đỗ Việt Anh, phường Hà An, TX Quảng Yên, chia sẻ: Trước buổi tiêm ngày hôm nay, tôi đã được tổ dân, khu phố thông báo rõ ràng lịch tiêm, địa điểm tiêm và hẹn giờ tiêm theo địa bàn tổ. Tại điểm tiêm, công tác tổ chức rất tốt, khi vừa đến, tôi đã được hướng dẫn cụ thể về từng công đoạn nên rất nhanh chóng đã tiêm xong… Người dân dù đông nhưng không có hiện tượng chen lấn, xô đẩy, vẫn cố gắng thực hiện khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

Nhân viên y tế tiêm chủng cho người dân trên địa bàn phường Hà An, TX Quảng Yên.

Tất cả người dân sau khi tiêm và thực hiện theo dõi sau tiêm đều được nhận giấy chứng nhận đã tiêm vắc-xin phòng Covid-19.

Ông Đặng Văn Chương, Trưởng phòng Y tế TP Hạ Long, cho biết: Triển khai đợt tiêm chủng vắc-xin mũi 2 trên diện rộng lần này, ngành y tế đã phối hợp rất chặt chẽ với chính quyền địa phương để triển khai việc tiêm chủng nhanh chóng, thuận tiện cho người dân nhưng vẫn đảm bảo trật tự, không để xảy ra ùn tắc, chen lấn. Trong đó phương án được nhiều địa điểm tiêm chủng áp dụng là phân chia khu vực bàn đăng ký, nơi xếp hàng chờ và giờ tiêm theo từng khu, từng tổ dân. Đồng thời, các lực lượng chức năng và lực lượng ĐVTN tình nguyện cũng trợ giúp hiệu quả cho các điểm tiêm, đảm bảo công tác tổ chức tiêm được triển khai bài bản, đạt hiệu quả cao.

Việc được tiêm đủ 2 mũi vắc-xin phòng Covid-19 sẽ là điều kiện tiên quyết để người dân sớm cùng tỉnh quay trở lại cuộc sống bình thường mới.

Theo kế hoạch, sau 5 địa phương Hạ Long, Đông Triều, Quảng Yên, Uông Bí, Cô Tô, từ ngày 9/10 tới đây, các địa phương còn lại của tỉnh cũng sẽ bắt đầu tiêm diện rộng. Các địa phương đã huy động đông đảo lực lượng tham gia các công tác tổ chức, giữ gìn ANTT, phân luồng hướng dẫn người đến tiêm đảm bảo công tác phòng chống dịch và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người đến tiêm. Riêng công tác chuyên môn, ngành y tế đã chuẩn bị trên 500 đội tiêm và 80 đội thường trực cấp cứu sau tiêm.

Nhiều người dân phấn khởi khoe giấy chứng nhận đã tiêm đủ 2 mũi vắc-xin.

Bác sỹ Lương Minh Tuyến, Đội Thường trực Cấp cứu Bệnh viện Bãi Cháy, cho biết: Theo kế hoạch tiêm chủng diện rộng đã được UBND tỉnh ban hành và kế hoạch phục vụ tiêm chủng đã được viện xây dựng, chúng tôi đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về nhân lực, vật tư, trang thiết bị, sẵn sàng xử lý mọi tình huống phát sinh trong quá trình tiêm chủng theo đúng chuyên môn. Với sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, kịp thời của các cấp lãnh đạo, sự chuẩn bị, triển khai bài bản, chuyên nghiệp của ngành y tế và sự phối hợp, hỗ trợ của nhiều lực lượng, tin chắc kế hoạch tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 đợt 2 diện rộng trên toàn địa bàn tỉnh sẽ được thực hiện tốt, đảm bảo tiến độ và chất lượng đề ra…

Toàn bộ dữ liệu về tiêm chủng đều được nhập đầy đủ và chính xác trên hệ thống dữ liệu dùng chung của ngành y tế.

Theo số liệu của CDC Quảng Ninh, trong đợt 2 tiêm chủng diện rộng vắc-xin Covid-19 lần này, Quảng Ninh dự kiến sẽ thực hiện tổng số gần 933 nghìn mũi tiêm, bao gồm cả tiêm mũi thứ 2 cho những người đã tiêm 1 mũi và tiêm mũi đầu tiên cho những đối tượng có chỉ định hoãn tiêm trong đợt 1. Dự kiến, toàn bộ các địa phương trong tỉnh sẽ hoàn thành tiêm vắc-xin Covid-19 cho người dân trong tháng 10. Riêng huyện Tiên Yên sẽ hoàn thành trong tháng 11 để đảm bảo đúng theo lịch tiêm được hướng dẫn bởi nhà sản xuất.

(Nguồn: baoquangninh.com.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014